ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#หมอดูหน้าแตก .!! โหรสว.ชี้ราหูไม่ใช่เทวดา ไม่ต้องกราบไหว้บูชา

​#หมอดูหน้าแตก .!! โหรสว.ชี้ราหูไม่ใช่เทวดา ไม่ต้องกราบไหว้บูชา

4 August 2017
891   0

               4 สิงหาคม 2560 ดร.บุญเลิศ ไพรินทร์ ฉายาโหรสว. ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ จวกหมอดู โพสข้อความระบุว่า ” ตอนนี้มีเสียงล่ำลือกันเกี่ยวกับการย้ายราศีของราหูจากราศีสิงห์ไปสู่ราศีกรกฏในวันที่ 4 เวลา 23:05 นาฬิกา คนไทยตื่นเต้นเพราะราหูเป็นพวกบาปเคราะห์(Malefic)มักให้โทษคนหรือสรรพสิ่งทั้งหลายบนโลกแม้แต่ตัวโลกเองก็ไม่เว้น

                ราหู(Rahu)และเกตุ(Getu)ไม่ใช่ดาวเหมือนดาวอื่นๆเช่นอาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ มฤตยู เนปจูน และพลูโต ราหูเป็นจุดตัดเหนือหรือเงามืดเหนือของดวงจันทร์ฝรั่งเรียกว่า North Node of the Moon ส่วนเกตุเป็นจุดตัดใต้ของดวงจันทร์ โหรฝรั่ง เรียกว่า South Node of the Moon ราหูและเกตุไม่ใช่เทพเจ้าแต่อย่างใดเลยจึงไม่ต้องเกรงกลัวหรือกราบไหว้แต่อย่างใดเลยทั้งนี้เพราะไหว้ให้เงินหมดเท่าไหร่ราหูก็ไม่เปลี่ยนใจเพราะเขาเป็นธรรมชาติไม่ใช่เทพเจ้า
                แต่โหรไทยยังสร้างพิธีกรรมเพื่อการกราบไหว้ราหูและเกตุรวมทั้งอาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธพฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ ในฐานะเทพเจ้าทั้งหมดคงทำตามๆกันมาจากครูบาอาจารย์โหรในอดีตตั้งแต่โหราศาสตร์เกิดขึ้นครั้งแรกๆราว 6,000ปีเศษในแถบคาลเดียและเมโสโปเตเมียโบราณปัจจุบันคือบริเวณตะวันออกกลางนั่นเอง
               นักโหราศาสตร์ในระยะแรกๆสังเกตน้ำขึ้นน้ำลง จากการที่ดาวจันทร์และดาวอาทิตย์อยู่ใกล้โลกน้ำจะขึ้นเวลาดาวจันทร์และอาทิตย์อยู่ห่างจากโลกน้ำจะลง ก็เอาความรู้นี้มาใช้ในการเดินเรือและการค้าขายและสังเกตต่อไปอีกว่าดวงดาวมีอิทธิพลต่อมนุษย์ สัตว์และพืชอีกด้วย
                นักฟิสิกซ์ก็สามารถพิสูจน์ในเชิงวิทยาศาสตร์ได้ว่าไม่เพียงแต่น้ำเท่านั้นที่ถูกดูดขึ้นมาแม้แต่ดินและหินก็นูนขึ้นมาด้วยแม้จะมองไม่เห็นก็ตาม
                  นี่คือที่มาของความเชื่อว่าอิทธิพลของดวงดาวมีต่อมนุษย์สัตว์และพืช นักวิชาการด้านจิตวิทยา คนสำคัญของโลกชาวสวิสเซอร์แลนด์คือ Carl Jungได้ศึกษาการเคลื่อนตัวของดวงดาวบนท้องฟ้ากับบุคลิกภาพของมนุษย์ว่ามันมีความสัมพันธ์กันอย่างน่าอรรศจรรย์เป็นต้น
                ราหูจะย้ายเข้าราศีกรกฏในวันเวลาดังกล่าวก็มี ผู้สื่อข่าวถ่ายทอดสดโทรมาถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นในประเทศของเรา ผมก็เล่าให้พิธีกรทั้งสองไปว่าราหูไม่ใช่ดาวและไม่ใช่เทพเจ้าจึงไม่จำเป็นต้องกราบไหว้ให้เสียเงินไปซื้อของดำแปดอย่างซึ่งก็ต้องใช้เงินมากมายแล้วไม่ได้อะไรเพราะอาจเข้าขั้นงมงายและถูกโหรที่ไร้จรรยาบรรณหลอกลวงได้ด้วย ไม่ต้องตีเกราะเคาะไม้ตีกลองราหูก็ต้องคายดวงจันทร์อยู่ดี คนโบราณเมื่อ 5-6 พันปีเขาไม่รู้ เขากลัวราหูไม่ยอมปล่อยดวงจันทร์ เวลาก็เนิ่นนานมามากขนาดนี้เรายังส่งเสริมความงมงายให้คนไทยอีกละหรือ

                อย่างไรก็ตาม ราหูแม้จะไม่ใช่ดาวแต่ก็มีอิทธิพลต่อสรรพสิ่งทั้งหลายบนโลกรวมทั้งตัวโลกด้วยในทางโหราศาสตร์เราถือว่าราหูเป็นเจ้าเรือนหรือราศี(House)ราศีกุมภ์ราศีนี้เป็นธาตุลม

                เมื่อเข้าราศีกรกฏเป็นธาตุน้ำ ทำมุมตั้งฉากหรือ90 องศากับราศีเมษที่เป็นธาตุไฟเป็นราศีที่เป็นลัคนา(ส)หรือจุดกำเนิด(Ascendant or RisingSign)ของดวงเมืองและดวงโลกจะเกิดอะไรขึ้นกับดวงเมืองและดวงโลกก็ต้องดูความสัมพันธ์ของราหู(8)กับดาวมฤตยู(0)และอาทิตย์(1)เดิมและเสาร์(7)จรในราศีพฤศจิกที่ตั้งรับอยู่และทำมุมเสริมแรงของบาปเคราะห์ให้ทำร้ายดวงเมืองและดวงโลกมากขึ้นในด้านภัยธรรมชาติก็จะเกี่ยวกับลม(วาตภัย) น้ำ(อุทกภัย)และไฟ(อัคคีภัย) ในทางการเมืองจะนำไปสู่ความขัดแย้งมากขึ้นทั้งบนดินและใต้ดินแบบลับๆไม่เปิดเผยนี่คือลักษณะของราหู
                ในทางเศรษฐกิจ ราหูจรคู่มิตรกับเสาร์จรทำมุมตรีโกณหรือทำมุม 120 องศาในราศีธาตุน้ำ(ทั้งกรกฏและพฤศจิก)เสาร์จรดังกล่าวเล็งทำมุมร้ายทำลายราศีกฎุมพะหรือเศรษฐกิจของดวงเมืองและดวงโลก เป็นการซ้ำเติมเศรษฐกิจของดวงเมืองและดวงโลกให้จมลงไปอีกทั้งๆที่เริ่มจะดีขึ้นแล้วก็ตาม
                  อย่างไรก็ตามดาวที่ให้คุณสูงสุดในสุริยจักรวาลคือพฤหัสบดีที่อยู่ในราศีกันย์ให้คุณแก่ดวงเมืองและดวงโลกได้ไม่เต็มที่เพราะเป็นอริกับดวงเมืองและดวงโลกกำลังจะย้ายเข้าราศีตุย์ใน    วันที่ 5 กันยายน 2560 เวลา 20:19 นาฬิกา จะเล็งลัคนาดวงเมืองและดวงโลกในราศีเมษจะส่งอิทธิพลที่ดีให้กับดวงเมืองและดวงโลกได้อย่างมากจะช่วยลดบทบาทที่ร้ายกาจของมฤตยูและราหูไปได้อย่างมากทีเดียว
               เมื่อพฤหัสบดีเข้าราศีตุลย์ก็จะให้คุณดวงเมืองและดวงโลกอย่างมากทั้งภัยธรรมชาติ การเมืองเศรษฐกิจและสังคมโดยเฉพาะอย่างยิ่งวงการสงฆ์และกระบวนการยุติธรรมก็จะดีตามไปด้วย

               ดาวพฤหัสบดีจะอยู่ตรงนี้ให้คุณถึงวันที่ 5 ตุลาคม 2561 แต่ราหูจะอยู่ในราศีกรกฏให้โทษดวงเมืองและดวงโลกจนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ขณะที่ดาวพฤหัสบดีย้ายเข้าราศีพฤศจิกเป็นมรณะกับดวงเมืองและดวงโลกให้คุณได้ไม่เต็มที่ขณะที่บาปเคราะห์ราหูและมฤตยูยังทำร้ายดวงเมืองและดวงโลกได้ ก็ต้องระวังภัยที่กล่าวมาแล้วด้วย
               โหรบางคนกล่าวว่าราหูขึ้นกรกฏเป็นมิตรกับเสาร์อาจจะดีกับดวงเมืองและดวงโลกผมว่าไม่ใช่แต่จะเป็นคุณกับหัวหน้ารัฐบาลเพราะบาปเคราะห์ให้คุณเป็นคนแปลกประหลาดแต่คงให้โทษกับดวงเมืองและดวงโลกนะครับ
คงต้องจบคำพยากรณ์ไว้เพียงแค่นี้ก่อนเพราะยาวมากเกินไปแล้วครับ ขอบคุณครับ

สำนักข่าววิหคนิวส์