ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ส. ศิวรักษ์ ดิ้น..!! ขอปล่อยผู้ทำผิดม.112หลังงานพระศพ

​#ส. ศิวรักษ์ ดิ้น..!! ขอปล่อยผู้ทำผิดม.112หลังงานพระศพ

23 August 2017
873   0

             ส. ศิวรักษ์ ขอคสช.ยกโทษผู้กระทำความผิดในรัชกาลที่ 9 หลังงานพระศพ

           23 สิงหาคม 2560 ส. ศิวรักษ์ ได้โพสข้อความ ระบุว่า  อยากจะบอกกับ คสช. ด้วยความหวังดีว่า..เมื่อถวายพระเพลิงพระบรมศพแล้ว เป็นอันว่าพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ก็เป็นอันกลายสภาพเป็นพระพุทธเจ้าหลวงไป คนที่ต้องคดี หรือกำลังถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอาญามาตรา ๑๑๒ เมื่อล่วงรัชกาลนั้นไปแล้ว ก็ควรจะได้รับอิสรภาพ
            แต่ถ้าจะใช้กุศโลบายอย่างแยบคาย ควรจะกราบบังคมทูลพระกรุณาพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องหา และผู้ต้องโทษนั้น ๆ เนื่องในงานพระบรมราชาภิเษกนี้ จะเป็นการพระราชทานอภัยทาน ซึ่งเป็นมหาสิริมงคล สมกับการเริ่มรัชกาลใหม่ ให้ใครต่อใครพากันแซ่ซ้องสรรเสริญพระบรมโพธิสมภารให้แผ่ไพศาล เพื่อรัชกาลของพระเจ้าอยู่หัวพระองค์ใหม่ จะได้เจริญงอกงามยิ่งยืนนาน เป็นร่มขวัญของปวงประชาชาวสยามทุกเชื้อชาติ
             หวังว่าที่เสนอมาด้วยความหวังดีนี้ รัฐบาลจะมีความกล้าหาญทางจริยธรรมพอ เพราะนี่จะเป็นการเดินตามพระราชมติของพระเจ้าอยู่หัวพระองค์ก่อน ซึ่งเคยมีพระราชดำรัชว่า คดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพนั้น เป็นการทำร้ายพระองค์ท่านส่วนพระองค์เลยทีเดียว คนที่ฟ้องร้องคดีดังกล่าวเท่ากับว่าเป็นการบั่นทอนสถาบันพระมหากษัตริย์อีกด้วย พระราชดำรัชดังกล่าว ปรากฏแก่มหาชน เป็นที่รับทราบได้ทั่วไป
            หวังว่าผู้ที่ถืออำนาจอยู่ในเวลานี้ จะสนองพระราชดำริของพระองค์ท่านอย่างแท้จริง

            ผู้สื่อข่าววิหคนิส์รายงานว่า ตามหลักกฎหมายแล้วคดีลักษณะเช่นนี้จะยังไม่สิ้นสุด แม้จะพ้นจากตำแหน่ง เพราะการกระทำความผิดเกิดขึ้นในขณะมีคำแหน่ง เว้นแต่จะมีพระราชทานอภัยโทษ ส่วน ส. ศิวรักษ์  นั้นก็ถูกดำเนินคดีในข้อหา ม.112 หลายครั้งและเคยได้รับพระราชทานอภัยโทษ ปัจจุบันยังมีคดีงค้างอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินคดีในกรณีเดียวกัน ในชั้นพนักงานสอบสวนกรณีออกรายการ สถานีไทยทีบีเอส และเจ้าตัวได้เดินทางออกนอกประเทศ 

Cr:: #Sulak_Sivaraksa

https://www.facebook.com/sulak.sivaraksa/

สำนักข่าววิหคนิวส์