แวดวงไอที » ​#สุดยอด แอปเปิลวอทช์ใหม่..!!! ไม่ต้องใช้คู่กับไอโฟน

​#สุดยอด แอปเปิลวอทช์ใหม่..!!! ไม่ต้องใช้คู่กับไอโฟน

5 August 2017
861   0

              5 ส.ค. 60 สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัทแอปเปิลกำลังพัฒนานาฬิกาข้อมืออัจฉริยะรุ่นใหม่ ซึ่งจะใช้งานได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับไอโฟนเหมือนแอปเปิล วอทช์รุ่นก่อนหน้านี้

               นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะดังกล่าว จะเชื่อมต่อกับเครือข่าย LTE โดยตรง ซึ่งจะช่วยให้ใช้งานได้รวดเร็วในหลากหลายด้านมากขึ้น เช่นสามารถดาวน์โหลดเพลงได้ระหว่างเดินทาง แม้จะไม่มีสมาร์ทโฟนอยู่กับตัวก็ตาม
               นางแคโรไลนา มิลาเนซี นักวิเคราะห์เทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคจากบริษัท Creative Strategy มองว่าแอปเปิลมีแผนการที่จะขยายความสามารถของแอปเปิล วอทช์ ให้สอดรับกับการใช้งานด้านสุขภาพ และเป็นช่องทางเชื่อมต่อสู่เทคโนโลยีควบคุมบ้านอัจฉริยะอีกด้วย ซึ่งการที่แอปเปิล วอทช์รุ่นใหม่เชื่อมต่อกับเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ความเร็วสูงโดยตรง จะทำให้การแบ่งปันข้อมูลทำได้รวดเร็วขึ้นและเสถียรมากขึ้น โดยโมเด็มที่ใช้ในแอปเปิล วอทช์รุ่นที่กำลังพัฒนาใหม่นี้ จะผลิตโดยบริษัทอินเทล 

               อย่างไรก็ตาม ยังคงมีข้อน่ากังวลในเรื่องแบตเตอรีของแอปเปิล วอทช์รุ่นใหม่นี้ว่า อาจใช้งานได้ไม่นานนัก เนื่องจากงานประมวลผลหนัก ๆ ในแอปเปิล วอทช์รุ่นปัจจุบันนั้นทำด้วยไอโฟนเสียเป็นส่วนใหญ่
               จะมีการนำแอปเปิล วอทช์ รุ่นใหม่วางตลาดภายในปลายปีนี้ โดยมีรายงานว่าแอปเปิลได้ติดต่อเจรจากับผู้จัดจำหน่ายในสหรัฐฯและยุโรปไว้เรียบร้อยแล้ว
                แอปเปิลเริ่มวางตลาดนาฬิกาแอปเปิล วอทช์ครั้งแรกเมื่อปี 2015 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเผยตัวเลขยอดขายที่ชัดเจน โดยนายทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิลระบุเพียงว่า แอปเปิล วอทช์ เป็นนาฬิกาอัจฉริยะที่ขายดีที่สุดในโลก
                อย่างไรก็ตาม ในตลาดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์แบบใช้สวมติดตัวทั่วไปนั้น แอปเปิลยังคงตามหลังบริษัทเสียวหมี่ (Xiaomi) ของจีน และบริษัทฟิตบิต (Fitbit) ของสหรัฐฯอยู่

สำนักข่าววิหคนิวส์