ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#สื่ออังกฤษถล่มรัฐ!!แอบใช้งบหลายพันล้านพัฒนาเครื่องบินรบ

​#สื่ออังกฤษถล่มรัฐ!!แอบใช้งบหลายพันล้านพัฒนาเครื่องบินรบ

18 July 2017
692   0

               สื่อโจมตี อังกฤษแอบใช้งบประมาณหลายพันล้านพัฒนาเครื่องบินรบ

China Xinhua News – เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (17 ก.ค. 2017) หนังสือพิมพ์ The Times ได้ออกมากล่าวหาว่า สหราชอาณาจักรมีค่าใช้จ่ายที่ไม่เปิดเผยมูลค่าหลายพันล้านปอนด์ เพื่อใช้สำหรับเครื่องบินรบยุคต่อไป ซึ่งจะไม่สามารถนำมาใช้งานได้อย่างถูกต้อง เนื่องจากได้มีการลดงบประมาณด้านการป้องกันไปแล้ว
ข้อกล่าวหาของ The Times ได้ออกมาหลังจากมีการสอบสวนว่า F-35 lightning II ราคาแพงซึ่งถูกเรียกว่าเป็นเครื่องบินเจ็ทที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพที่สุดในประวัติศาสตร์ จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ระหว่าง 77-100 ล้านปอนด์ต่อลำ
The Times รายงานว่าผู้เสียภาษีชาวอังกฤษต้องแบกรับค่าใช้จ่ายมากกว่า 150 ล้านปอนด์สำหรับเครื่องบินทิ้งระเบิดแบบเทคโนโลยีขั้นสูง ทั้งยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับรายการต่างๆ อีก เช่น การอัพเกรดซอฟต์แวร์ การซื้ออะไหล่ และโครงการลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแอบแฝงอยู่ในสัญญาด้านการป้องกันของสหรัฐอเมริกา และไม่ถูกเผยแพร่ออกมาเป็นตัวเลข

รายงานของ The Times ยังระบุคำพูดของทหารของหน่วยงานภายในอีกว่า พวกเขารู้สึกกลัวว่าการใช้เครื่องบินดังกล่าวจะยังคงก่อให้เกิดความพ่ายแพ้ต่อไป ขณะที่มีนายทหารอาวุโสคนหนึ่งกล่าวว่านี่เป็นเรื่องที่ “น่าสมเพชอย่างยิ่ง”

ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน