ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#สตูลเหนื่อยหนัก !! ประกาศภัยพิบัติแล้ว

​#สตูลเหนื่อยหนัก !! ประกาศภัยพิบัติแล้ว

14 August 2017
510   0

         สตูลประกาศพื้นที่ภัยพิบัติบนเกาะหลีเป๊ะ หลายหน่วยงานเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือ

       สตูล – จังหวัดสตูล ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติบนเกาะหลีเป๊ะแล้ว หลายหน่วยงานต่างเร่งลงพื้นที่บนเกาะช่วยสูบน้ำออกจากเกาะ ขณะที่บรรยากาศฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านขาดน้ำอุปโภคบริโภค

 

        (14 ส.ค.) MGR Online รายงานว่า นายสุวรรณ ช่วยนุกูล นายอำเภอเมืองสตูล ได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติบนเกาะหลีเป๊ะแล้ว ล่าสุด ชาวบ้านเดือดร้อน 400 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบกว่า 1,000 คน ทั้งนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้สั่งกำชับให้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล ลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลนำรายงานต่อทางนายกรัฐมนตรี

         ขณะที่สภาพอากาศที่เกาะหลีเป๊ะ ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำที่ท่วมขังยังคงมีปริมาณมาก และยังมีขยะทั้งเปียก และแห้งที่มากับน้ำไหลมาจากบ้านเรือนของชาวเล ร้านค้า รีสอร์ตได้กระจายลงตามพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง รวมทั้งชาวเลได้ขาดน้ำอุปโภคบริโภค ซึ่งสภาพส่วนใหญ่ชาวเล และผู้ประกอบการได้ใช้น้ำจากบ่อบาดาล และเมื่อน้ำท่วมในครั้งนี้จึงประสบปัญหาขาดน้ำ ทั้งนี้ ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้เตรียมนำถุงยังชีพ 500 ชุด รวมทั้งเครื่องสูบน้ำไปยังพื้นที่บนเกาะหลีเป๊ะอีก 1 ตัว รวมทั้งหมดมีเครื่องสูบน้ำ 5 ตัวแล้ว
         ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สตูล หลายอำเภอ เช่น อ.ท่าแพ อ.ควนโดน อ.เมือง และ อ.ควนกาหลง ต่างประสบน้ำท่วมขัง น้ำป่าไหลหลากมาตั้งแต่วานนี้ โดยหลายหน่วยงานต่างเร่งระดมช่วยเหลือ
https://m.mgronline.com/South/detail/9600000082911 …♢●♢/Ⓜ/?♢●♢

สำนักข่าววิหคนิวส์