ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » ​#”ศรีวราห์” ลงพื้นที่สงขลาจี้คดีปล้นรถ 7 คัน

​#”ศรีวราห์” ลงพื้นที่สงขลาจี้คดีปล้นรถ 7 คัน

21 August 2017
576   0

            รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ประชุมติดตามคดีคนร้ายปล้นรถยนต์ทำคาร์บอมบ์ด้วยตัวเอง ขณะที่ตำรวจปัตตานีควบคุมตัว 3 ผู้ต้องสงสัยซักเข้ม หลังพบหลักฐานดีเอ็นเอ เบื้องต้นออกหมายจับแล้ว 4 คน

             วันนี้ ( 21 ส.ค.) ข่าวช่อง8 รายงานว่า พลตรี จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับการเฉพาะกิจจังหวัดปัตตานี เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่คนร้ายปล้นเต็นท์รถมือสอง ในพื้นที่อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา และนำรถไปก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่ปัตตานี เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น
              ขณะนี้สามารถ ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว 3 คนอยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐานและซักถามเข้ม หลังพบผลการตรวจสอบหลักฐาน ทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่มาจากรถยนต์ที่ถูกปล้น และนำไปจอดทิ้งไว้ที่ในป่าสวนยาง ตำบลแม่กัง อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี โดยพบว่า ดีเอ็นเอในรถยนต์ ตรงกับ นายรอซาลี หลำโซ๊ะ ซึ่งเป็นน้องชายของ บูคอลี หลำโซ๊ะ ที่เป็นแนวร่วมสำคัญ และเป็นหัวหน้ากลุ่มที่ก่อคดีปล้นรถ
              นอกจากนั้น ดีเอ็นเอในรถที่ปล้นมา และนำไปก่อเหตุระเบิดที่หน้าบ้านพักตำรวจ อเภอมายอ จังหวัดปัตตานี พบดีเอ็นเอของนายมาหามะ สะอิ แนวร่วมที่สำคัญอีกคนหนึ่ง ที่คาดว่าเป็นหัวหน้ากลุ่มที่ปล่นรถอำเภอยะรัง ก่อนที่จะนำมาปล้นรถที่นาทวี พร้อมทีมงาน คือนายบูคอลิ สะอิ

              อย่างไรก็ตาม 1 ใน 3 ผู้ต้องสงสัย สอบสวนแล้วเกี่ยวโยงหัวหน้าระดับปฏิบัติกาi ส่วนอีก 2 คน ยอมรับว่าเป็นสมาชิกในเครือข่ายเดียวกัน แต่ยังไม่ได้ให้ข้อมูลในเรื่องการปฏิบัติการ
              ทั้งนี้ที่ยังไม่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้าย คาดว่าได้หลบซ่อนในพื้นที่ จึงได้้แบ่งกำลังออกติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายพร้อมเครือข่าย รวม 15 คน อย่างใกล้ชิด คาดว่าบางส่วนอาจจะข้ามแดนไปมาเลเซียแล้ว
             ขณะที่จังหวัดสงขลา พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ประชุมติดตามความคืบหน้าคดี คนร้ายปล้นรถด้วยตัวเอง ซึ่งอยู่ระหว่างประชุมและยังไม่ได้เปิดเผยถึงข้อมูลใด
             แต่เบื้องต้นขออำนาจศาลออกหมายจับ 4 คนร้ายชุดแรกแล้ว หลังทำการสอบปากคำพยานไปแล้ว จำนวน 20 ปาก และพบหลักฐานประจักษ์พยานและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายชื่อ

สำนักข่าววิหคนิวส์