ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#วัฒนาร้องศาล..!! อ้างทนายถูกตร.ขู่ยิงกระบาล

​#วัฒนาร้องศาล..!! อ้างทนายถูกตร.ขู่ยิงกระบาล

24 August 2017
546   0

       24 ส.ค. วัฒนา เมืองสุข  พรรคเพื่อไทย ได้โพสข้อความทาง facebook ระบุว่า 

       “ตำรวจข่มขู่ทนาย”ผมพร้อมกับทนายความได้ไปยื่นหนังสือถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ขอให้ไต่สวนกรณีพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 3 บก. ปอท. ได้แสดงการข่มขู่ทนายความของผมในศาลในวันไต่สวนคำร้องขอฝากขัง ซึ่งผมได้แถลงคัดค้านการขอฝากขัง แต่ท้ายสุดศาลอาญาได้อนุญาตให้ฝากขังซึ่งผมจะอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวต่อไป
        ผู้มีอำนาจได้ใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือเล่นงานฝ่ายตรงข้าม ผมเป็นหนึ่งในคนที่ถูกเล่นงานและถูกเลือกปฏิบัติ ปกติหากผู้ต้องหามาแสดงตัวต่อพนักงานสอบสวนด้วยตนเองซึ่งถือว่าไม่มีเจตนาจะหลบหนี เมื่อพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา สอบปากคำและพิมพ์ลายนิ้วมือเสร็จก็จะอนุญาตให้ผู้ต้องหากลับโดยไม่ต้องประกันตัว คดีของทุกคนถูกปฏิบัติเช่นนี้รวมทั้งคดีที่เกิดกับผมก่อนหน้านี้รวม 3 คดี ก็ได้รับการปฏิบัติแบบนี้เช่นกัน แต่พอผมออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลมากขึ้นรวมทั้งให้กำลังใจนายกยิ่งลักษณ์ ผมกลับถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มและถูกเลือกปฏิบัติโดยนำตัวผมมาขออำนาจศาลฝากขังทั้งที่ผมไปแสดงตัวกับพนักงานสอบสวนเอง 
      ไม่มีเจตนาหลบหนี ไม่เคยยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและไม่มีพฤติกรรมก่ออันตราย ดังนั้น ผมจึงแถลงคัดค้านจนมาสู่การข่มขู่ดังกล่าว หลายคนเป็นห่วงและขอให้ผมอดทนเพราะไม่อยากให้มีคดีเพิ่มขึ้น เนื่องจากคู่กรณีของผมคือเจ้าหน้าที่ของ บก. ปอท. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบคดีที่เกิดจากการโพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊คโดยตรง แต่ผมเห็นว่าเป็นการทำหน้าที่เพราะเป็นการปกป้องสิทธิและเสรีภาพซึ่งเป็นของประชาชนด้วย อย่างไรก็ตาม โดยที่ผมได้ยื่นหนังสือต่ออธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาแล้วจากนี้ไปผมจะไม่มีความเห็นเรื่องนี้อีก ปล่อยให้เป็นดุลพินิจของศาลที่จะพิจารณาตามสมควร

สำนักข่าววิหคนิวส์