ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#วัฒนามอบตัว..!! อ้างคสช.ใช้กฎหมายเล่นงาน 

​#วัฒนามอบตัว..!! อ้างคสช.ใช้กฎหมายเล่นงาน 

21 August 2017
578   0

              
           วันนี้ ( 21 ส.ค.) นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์และแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  ระบุว่า 

           “ไร้สิ้นซึ่งศักดิ์ศรี”  พรุ่งนี้ (21 ส.ค.) ตนจะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก รวม 3 คดี ข้ออ้างในการออกหมายคือเพื่อเร่งรัดคดีถึงขนาดไม่ยอมให้เวลาตนยื่นคำให้การ รวม 2 คดี ส่วนอีกคดีเป็นการแจ้งข้อหาเพิ่มเพื่อนำตัว ตนไปศาลเพื่อขอฝากขังและซึ่งพนักงานสอบสวน อาจจะคัดค้านการขอประกันตัว เพราะว่าผู้มีอำนาจไม่ต้องการให้ตนแสดงความคิดเห็นซึ่งสอดรับกับคำให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ. ศรีวราห์ฯ ที่ระบุว่า “แกนนำที่ใช้โซเชียลมีเดียปลุกระดมมวลชนมีเพียงคนเดียวคือนายวัฒนา เมืองสุข”

              นายวัฒนา ระบุอีกว่า พฤติกรรมที่เกิดขึ้นแสดงว่า คสช. กำลังใช้กฎหมายเล่นงานฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองโดยใช้ตำรวจเป็นเครื่องมือ เหตุที่ทำได้เพราะมีผู้บริหารระดับสูงบางคนที่สนใจแต่ความก้าวหน้าของตนเอง เอาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)  ไปตอบสนองความต้องการของผู้มีอำนาจโดยไม่ได้นึกถึงเสรีภาพของประชาชนซึ่งเป็นผู้จ่ายภาษีเป็นเงินเดือนและสวัสดิการให้กับตนได้แสดงความยิ่งใหญ่ ใช้อำนาจเฉพาะกับประชาชนมือเปล่า แต่ไม่กล้ากับคนมีสีมีอำนาจหรือกลุ่มเดียวกัน 
              ทั้งนี้ นายวัฒนา ยังระบุอีกว่า ตนพร้อมจะไปพบพนักงานสอบสวนเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ที่สำคัญคือนักการเมืองที่มาจากประชาชนตรวจสอบได้เสมอ พร้อมยกตัวอย่าง อดีตนายกรัฐมนตรีหญิง ที่อาจจะถูกผู้มีอำนาจกลั่นแกล้ง แต่อดีตนายกรัฐมนตรีก็ยอมรับการตรวจสอบกล้าเดินขึ้นศาลและรอฟังคำพิพากษา  ส่วนชายชาติทหารที่ทำบาปกลับขี้ขลาดนิรโทษกรรมตัวเองหนีการตรวจสอบ แถมร้อนรุ่มถึงขนาดใช้อำนาจข่มขู่ประชาชนมือเปล่าเพราะกลัวมาให้กำลังใจอยากรู้ว่าคนที่น่าสมเพชและไร้ศักดิ์ศรีคือใคร พรุ่งนี้เจอกันที่บก.ปอท.
             หลังจากแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว จนท.ได้คุมตัวนายวัฒนา เพื่อขออนุมัติศาล เพื่อฝากขัง

สำนักข่าววิหคนิวส์