ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #​วัชระนัดแฉ !! ทุจริตระบายข้าว ฉะรมว.เกษตรมีพิรุธ

#​วัชระนัดแฉ !! ทุจริตระบายข้าว ฉะรมว.เกษตรมีพิรุธ

28 July 2017
703   0

                     28 กรกฎาคม 2560  นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 

กล่าวถึงกรณีการโยกย้ายหัวหน้าส่วนราชการข้ามหน่วยงาน โดยลูกหม้อข้าราชการกระทรวงนั้นๆ ได้แต่นั่งมองตาปริบๆ รวมถึงกรณี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่เห็นชอบให้โอนย้ายนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปเป็นผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกฯ เป็นการใช้อำนาจอย่างมีธรรมาภิบาลตามรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 หรือไม่ โดยรัฐธรรมนูญเขียนไว้อย่างสวยหรูว่าให้ใช้ระบบคุณธรรมในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ แต่เวลาปฏิบัติใครไม่ตอบสนองฝ่ายการเมือง หรือแค่ไม่ถูกใจผู้มีอำนาจก็ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่ง เหมือนลูกฟุตบอลไม่มีชีวิตจิตใจ ไม่กล้าหือกล้าอือเพราะยุคนี้ท่านมีอำนาจเป็นใหญ่ตามม.44 แต่เพียงผู้เดียว

   
    

      manager – นายวัชระกล่าวต่อว่า นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ เป็นปลัดกระทรวงที่มีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีเรื่องด่างพร้อยใดๆ ตั้งแต่สมัยเป็นอธิบดี แต่กลับอยู่กระทรวงเกษตรฯ ไม่ได้ มันน่าสงสัยจริงๆ แต่คนที่ควรถูกย้ายออกจากกระทรวงเกษตรฯ นั้นไม่ใช่ข้าราชการประจำ แต่ควรเป็นตัว พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์นั่นเอง เพราะล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาเกษตรกรทุกเรื่อง รวมถึงเรื่องการระบายข้าวสำหรับที่มิใช่การบริโภคของคนและสัตว์จำนวน 3 ล้านตันครั้งล่าสุด ปรากฏข่าวไม่ชอบมาพากลฉาวโฉ่ เลือกปฏิบัติและส่อไปในทางประพฤติมิชอบเป็นที่น่าสงสัย

  
     

       นายวัชระกล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรถามในที่ประชุม ครม.ด้วยว่ามีรัฐมนตรีคนใดในรัฐบาลของท่านลงทุนนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปลงที่หน้าที่ว่าการอำเภอขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร แล้วแวบหายเข้าไปในโรงสีบางแห่ง เขาไปเจรจาอะไรกัน ได้รายงานผลงานให้ พล.อ.ประยุทธ์ หรือคณะรัฐมนตรีทราบบ้างหรือไม่


       

       “ข่าวช้างเหยียบนา พระยาเหยียบเมืองกำแพง มีทหารล้อมหน้าล้อมหลังเป็นขบวน ผู้คนแตกตื่นทั้งเมือง แต่กลับไปงุบงิบตะมุตะมิกับเถ้าแก่โรงสีสองต่อสองเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติหรือของประชาชนจริงหรือ ผมจะทำหน้าที่พลเมืองตามรัฐธรรมนูญโดยจะเปิดเผยรายละเอียดในวันอาทิตย์ ที่ 30 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์” นายวัชระระบุ 

ทีมข่าว สำนักข่าว  vihok news