ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ลุ้นระทึก..!! ประยุทธ์ยันม๊อบเชียร์ไม่ห้าม แต่ปลุกระดมคุก

​#ลุ้นระทึก..!! ประยุทธ์ยันม๊อบเชียร์ไม่ห้าม แต่ปลุกระดมคุก

10 August 2017
564   0

            วันที่ 10 ส.ค. 60 – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาคดีจำนำข้าว วันที่ 25 ส.ค. นี้ ว่า 

              ประชาชนสามารถเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ แต่จะต้องไม่มีการว่าจ้างประชาชนมาให้กำลังใจ และตนได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงไปตรวจสอบว่า ประชาชนที่เข้าร่วมทราบเจตนาของการมายังศาล หรือมีการเกณฑ์คนมาหรือไม่ ซึ่งหากมีการเกณฑ์คนมาจริงจะมีความผิดตามกฎหมาย

              สปริงค์นิวส์- ส่วนกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลงพื้นที่พบปะประชาชน นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นสิทธิที่จะดำเนินการได้ เพราะรัฐบาลสั่งห้ามไม่ได้ และไม่ได้มองว่า เป็นการปลุกระดมมวลชน

 
            “มันอยู่ที่คน ถ้าใครคิดว่าจะปลุกระดม ก็ปลุกระดม ถ้าคนคิดว่าไม่ปลุกระดม ก็ไม่ปลุกระดม เพราะผมไม่ได้คิดอะไรสักอย่าง มีสิทธิไปไหนได้ก็ไป ผมไม่ไปยุ่งเกี่ยว เป็นเรื่องของคดีความของท่าน แล้วทุกคนก็ต้องเข้าใจกฎหมาย เคารพกฎหมาย ก็แค่นั้น ผมบอกเพียงอย่างเดียว อย่าไปละเมิดศาล อย่าทำให้เกิดความวุ่นวาย ไปละเมิดสิทธิประชาชนคนอื่นเดือดร้อน อยากจะไปก็ไปเถอะ แต่อย่าให้มีการจ้างวาน เดี๋ยวผมจะถามคนที่มา เขารู้เรื่องไหม ว่ามาทำอะไร” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์