ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#รัสเซียส่งนาวิก..!!เยี่ยมกรีซแล้ว(ชมคลิป)

​#รัสเซียส่งนาวิก..!!เยี่ยมกรีซแล้ว(ชมคลิป)

22 August 2017
588   0

           เมื่อ 22 ส.ค. 60 ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์  รายงานว่าประชาชนชาวกรีซ *ส่งสัญญาณ* ถึงพันธมิตรนาโต้:

            นับแต่กรีซประสบปัญหาทางการเงินโดยรัฐบาลกลุ่มนาโต้พากันสร้าง *กับดัก* ขึ้นมาให้กรีซเจอปัญหาเศรษฐกิจซึ่งผมเคยรายงานให้อ่านแล้ว กรีซยังไม่ได้ประกาศออกจากนาโต้และอียู แต่ช่วงระยะเวลาที่เศรษฐกิจประเทศจมดิ่ง ประเทศเป็นหนี้สินมหาศาล เจ้าหนี้ตามทวงยิบๆ
             ชาติที่ยื่นมือช่วยเหลืออย่างเต็มที่ซึ่งกรีซไม่นึกว่าจะได้รับคือรัสเซียสมัยวลาดิเมียร์ ปูติน รัสเซียให้คำแนะนำในการเน้นเศรษฐกิจพอเพียง เน้นให้กรีซหันไปเน้นเกษตรกรรมเลี้ยงตัวให้ได้ก่อน จากนั้นก็เขยิบมาส่งขาย หารายได้เข้าประเทศอย่างที่ปูตินเคยทำมาแล้วและประสบความสำเร็จมาแล้ว พร้อมทั้งยินดีขาย Su-45 ให้โดยใช้พืชผลการเกษตรไปแลก จะทำให้กรีซสามารถรับมือกับเครื่องบินรบรุ่น ๔ และแม้กระทั่งรุ่น ๕ ของนาโต้ได้อย่างสบายๆ

             นับแต่กรีซได้รับคำแนะนำจากปูตินของรัสเซีย นายกรัฐมนตรีกรีซได้มองเห็นชัดเจนว่าปูตินจริงใจมากกว่าประเทศเครือนาโต้ทั้งหมด เป็นการให้คำแนะนำที่เปี่ยมไปด้วยวิสัยทัศน์และปฏิบัติได้จริง กรีซเดินตามคำแนะนำของปูตินนับแต่นั้นมา และรัฐบาลกรีซได้ประกาศเป็น *เพื่อนตาย* กับรัสเซียทันที โดยแถลงให้ประชาชนทราบว่า No Greek officer and no enlisted man would raise his weapon against a Russian brother (จะไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐกรีกคนใดหรือทหารเกณฑ์กรีกคนไหนหยิบอาวุธมาเล็งใส่พี่น้องชาวรัสเซียเด็ดขาด)
            คลิปข้างล่าง กรีซส่งสัญญาณอีกรอบ สังเกตเมื่อนาวิกโยธินรัสเซียมาเยี่ยมเยียนเมือง Alexandroupolis ของกรีซเมื่อเร็วๆ นี้ ประชาชนให้การต้อนรับอบอุ่น เป็นการส่งสัญญาณให้บรรดานาโต้ที่จ้องรุกรานกรีซทราบว่า ‘รัสเซียคือพันธมิตรแท้ของกรีซ ยากที่กรีซจะแลกรัสเซียกับประเทศไหนๆ’
             ประชาชนกรีซพากันเดินออกมาขอบคุณรัสเซียที่ช่วยพวกเขาจากปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังรุมเร้าอยู่ มีหลายชาติบอกตัวเองว่าเป็นพันธมิตรนาโต้หรืออียูของกรีซ แต่ไม่มีชาติพันธมิตรนาโต้หรืออียูชาติไหนยื่นมือได้เท่าครึ่งหนึ่งของรัสเซียเลย! 
๒๑ สิงหาคม ๒๕๖๐

*หมายเหตุ: ๑.ถ้าจะแชร์ ไม่ต้องขออนุญาตแต่โปรดอ้างที่มาให้ชัดเจน ๒.หากจะวิจารณ์โปรดใช้คำสุภาพ สองข้อนี้สำคัญเพื่อป้องกันมิให้ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ โปรดสะกดใช้คำให้ถูกต้องตามหลักภาษาไทยด้วย ข้อความวิจารณ์ที่ *หยาบ* และ *สะกดผิด* จะลบออกทุกครั้งที่เห็น

https://www.facebook.com/paul.lantsov/posts/1892385057748231?pnref=story

สำนักข่าววิหคนิวส์