ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#รัสเซียประกบไทย..!! อย่าหนุนใครจุ้นคาบสมุทรเกาหลี

​#รัสเซียประกบไทย..!! อย่าหนุนใครจุ้นคาบสมุทรเกาหลี

11 August 2017
902   0

           รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย เซอร์จี้ เรฟรอฟ เดินทางถึงเมืองไทย เพื่อพบกับนายกรัฐมนตรีประเทศไทย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อหารือประเด็นความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี รวมถึงความจำเป็นในการร่วมมือและให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลความปลอดภัยในโลกไซเบอร์และความพยายามร่วมกันในประเด็นการต่อต้านการก่อการร้ายที่ต้องเพิ่มมากขึ้น….!!!!

              11 ส.ค.60  นาย เรฟรอฟ พบปะกับผู้บริหารระดับสูงของประเทศไทย ในกรุงเทพ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งถูกมองว่าเป็นความพยายามครั้งใหม่ของรัสเซีย ในการถ่วงดุลอำนาจและอิทธิพลของสหรัฐอเมริกาและพวก ในประเทศแถบเอเชียรวมถึงในประเด็นปัญหาเกาหลีเหนือด้วย….
              ภายหลังจากหารือกับรัฐมนตรีต่างประเทศของไทย นาย ดอน ปรมัตวินัย นาย เรฟรอฟ กล่าวว่า สหประชาชาติควรเป็นเวทีเดียวในการแก้ปัญหาข้อพิพาทบนคาบสมุทรเกาหลี…
                ทั้งนี้การเดินทางมายังประเทศไทยของรัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย เกิดขึ้นเพียง2วันหลังจาก นาย เร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเยือนประเทศไทยเพื่อหารือกับรัฐบาลไทยในประเด็นข้อพิพาทคาบสมุทรเกาหลีเช่นกัน!!
              รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียยังกล่าวทิ้งท้ายว่า “ประเทศไทยเป็นพันธมิตรที่เก่าแก่ที่สุดของรัสเซียในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”โดยอ้างอิงถึงการเดินทางไปมาหาสู่กันของผู้นำทั้ง2ประเทศเมื่อ120ปีก่อน…!!!!!
http://www.presstv.ir/…/531350/Russia-Thailand-Korea-dispute

cr.ไพศาล พืชมงคล

สำนักข่าววิหคนิวส์