ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ระทึก..ตร.บุกจับ!!ร้านดัดฟันเถื่อน(ชมคลิป)

​#ระทึก..ตร.บุกจับ!!ร้านดัดฟันเถื่อน(ชมคลิป)

27 July 2017
953   0

                     27 กรกฎาคม 2560 ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ปราบปรามอาชญากรรมทางสื่อสังคมออนไลน์นำกำลังบุกเข้าจับกุมคลินิกจัดฟันแฟชั่นเถื่อนกลางเมืองลำพูนหลังได้สืบทราบว่ามีการโฆษณาผ่านเฟซบุ๊คชื่อ “มารูโก๊ะ เปรี้ยวจี๊ด เผ็ดมัน”สามารถจัดฟันแฟชั่นในราคาถูกได้ทำให้มีวัยรุ่นจำนวนมากไปใช้บริการ

หลังจากนั้นจึงได้มีการส่งสายเข้าไปเป็นผู้ใช้บริการและสามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้ 2 ราย คือนางสาวพรพิมล สุวรรณา อายุ27ปี พร้อมของกลางอุปกรณ์การจัดฟันแฟชั่น จำนวน 14 รายการนำตัวดำเนินคดีข้อหา”ขายสินค้าตามที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย และประกอบวิชาชีพฑันตกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต” และนางสาวขวัญภิรมย์ เตชะวงศ์ พร้อมของกลางอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น จำนวน 43 รายการ กว่า 300 ชิ้น โดยกล่าวหาว่า “ขายสินค้าตามที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย”
เจ้าหน้าที่ระบุว่าจากการตรวจสอบพบว่าคลินิกดังกล่าวนั้นเป็นคลินิกเถื่อนหากมีการจัดฟันไปแล้วจะก่อเกิดอันตรายในช่องปากได้


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเปิดมานานแล้วและรับทำเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นโดยคิดค่าบริการไม่ถึงพันบาท ก็ทราบว่าผิดกฏหมายแต่ก็แอบทำเพราะเด็กส่วนใหญ่อยากทำแต่หากไปทำที่คลีนิคถูกกฏหมายราคาจะแพงกว่านับ 10 เท่า
หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 246 หมู่ 11 ต.ท่าตุ้ม อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ก็พบนางสาวขวัญภิรมย์ ที่เปิดบ้านเป็นที่ร้านรับขายอุปกรณ์ตกแต่งฟัน ทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบก็พบว่าเป็นอุปกรณ์ที่ห้ามขายทั่วไปจึงจับกุมพร้อมของกลางจำนวนมาก จากการสอบสวนน.ส.ขวัญภิรมย์ ให้การรับสารภาพว่าได้สั่งซื้อของเหล่านี้มาจากโลกออนไลน์ ในราคาถูกแล้วมาเปิดบ้านแบ่งขายให้หมดเถื่อนทั้งหลายที่ต้องการซื้ออุปกรณ์แบบถูก โดยทำมานานแล้ว พึ่งถูกจับกุม หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินดคีตามกฏหมาย ก่อนที่จะรวบรวมข้อมูลเพื่อขยายผลกวาดล้างคลีนิกเถื่อนเหล่านี้ต่อไป



ทีมข่าว สำนักข่าว  vihok news