ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ระทึก!!เลบานอนโวย F 15 ยิวล้ำแดนระดับหลังคาบ้าน.! 

​#ระทึก!!เลบานอนโวย F 15 ยิวล้ำแดนระดับหลังคาบ้าน.! 

12 September 2017
913   0

          12 กันยายน 2560 สำนักข่าวสปุตนิกรายงานจากกรุงเบรุต ประเทศเลบานอนว่าเลบานอนจะยื่นคำร้องต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติให้สอบสวนหลังจากอิสราเอลส่งเครื่องบิน F 15 รุกล้ำเข้าไปในน่านฟ้าของประเทศเลบานอน

          เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเครื่องบินรบ F-15 ของกองทัพอากาศอิสราเอลได้บินเหนือเมืองไซดา ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศเลบานอนขณะที่ทำการบินเหนือเสียง เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยของเลบานอนกล่าวว่าโซนิคบูมที่เกิดขึ้นโดยเครื่องบินรบที่บินอย่างรวดเร็วและบินต่ำของอิสราเอลทำให้เกิดการสั่นคลอนของฐานรากของอาคารและทำลายกระจกหน้าต่าง

          เบรุตกำลังอยู่ระหว่างการร้องเรียนต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติว่าด้วยการก่อให้เกิดความเสียหายอันเป็นสาระสำคัญทางศีลธรรมและอธิปไตย Gebran Bassil รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเลบานอน กล่าวผ่านทวิตเตอร์ในขณะที่ทำเนียบนายกรัฐมนตรีเลบานอนแถลงการณ์กล่าวหาว่าอิสราเอล “ใช้อุปกรณ์สอดแนมบนดินแดนเลบานอน”

          อิสราเอลจำลองสงครามกับประเทศมุสลิมในการซ้อมรบทางทหารที่ใหญ่ที่สุดในทศวรรษในขณะที่เครื่องบินF 15 ล่วงละเมิดเข้าสู่ท้องฟ้าของเลบานอนไม่ใช่เรื่องธรรมดาเครื่องบินเจ็ตบินต่ำมาก
          เมื่อวันที่ 4 กันยายนกองกำลังป้องกันประเทศอิสราเอลได้เริ่มฝึกซ้อมทางทหารระยะเวลา 10 วันเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับกลุ่มมุสลิมและนักการเมืองอิสลามในเลบานอน การฝึกซ้อมเป็นแบบจำลองการทำสงครามที่ใหญ่ที่สุดในรอบเกือบ 20 ปีของกองกำลังอิสราเอล

          นักวิเคราะห์เชื่อว่า อิสราเอลอาจกำลังจะทำสงครามใหญ่กับกลุ่มมุสลิมในเร็วๆนี้

          ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคมเครื่องบินไอพ่นของอิสราเอลได้โจมตีกองกำลังของกองทัพ Hezbollah 


ฐิติพันธุ์   คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์