ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ระทึก!!พายุเฮอริเคนเออมาอ่อนกำลังแล้วแต่ยังอันตราย.!

#ระทึก!!พายุเฮอริเคนเออมาอ่อนกำลังแล้วแต่ยังอันตราย.!

11 September 2017
749   0

           11 กันยายน 2560 สำนักข่าวเอบีซีนิวส์รายงานว่าพายุเฮอริเคน”เออมา” ตอนนี้ลดความแรงเหลือเป็นพายุเฮอริเคนระดับ 1 ที่มีลมแรง 85 ไมล์ต่อชั่วโมงกำลังมุ่งหน้าไปถึงเมืองออร์แลนโดเช้าวันพรุงนี้ หลังถล่มฟลอริดาตอนใต้และเคลื่อนผ่านตอนกลางของรัฐฟลอริด้า



          ศูนย์กลางของพายุอยู่ใกล้เลคแลนด์ฟลอริด้า เมื่อเช้าวันนี้กำลังเคลื่อนไปทางเหนือของเมืองเทมป้าและเมืองออแลนโด้ด้วยความเร็ว 14 ไมล์ต่อชั่วโมง
           มีรายงานว่าตำรวจ Miami-Date กล่าวว่าพวกเขาจับกุมผู้ต้องหา 28 รายในข้อหาลักทรัพย์ / ปล้นสะดม ตำรวจฟอร์ตลอเดอลากล่าวว่าพวกเขาจับกุมผู้ปล้นทรัพย์หลายคน


           

           พายุเฮอริเคนเออมา พัดเข้าสู่ทางใต้ของฟลอริด้าทำให้เกิดลมแรง ฝนและน้ำท่วมในเนเปิลส์และไมอามีบนฝั่งตรงข้ามก่อนที่จะเคลื่อนขึ้นเหนือไปยังตอนกลางของรัฐ พายุทำให้เกิดคลื่นสูงถึง 10 ฟุต รายงานระบุว่ามีคลื่นพายุ 7 ฟุตในสถานที่อย่างน้อยหนึ่งแห่งตามรายงานของสำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติ


           

              เฮอริเคนเออมา อ่อนตัวลงเป็นพายุเฮอริเคนระดับ 1 เมื่อเวลาประมาณตีสองของเช้าวันนี้เนื่องจากศูนย์กลางและแกนเคลื่อนตัวไปเหนือพื้นดินนักพยากรณ์กล่าวและอาจปรับลดระดับลงเป็นพายุโซนร้อนได้ในช่วงเช้าวันจันทร์


          

            ศูนย์พายุเฮอร์ริเคนแห่งชาติ (NHC) คาดว่าพายุจะคงอยู่ในทะเลเหนือฟลอริดาและเคลื่อยไปจอร์เจียอาลาบามาและเทนเนสซีซึ่งจะทำให้ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน


         

              NHC กล่าวว่าพายุยังคงเป็นอันตรายถึงชีวิตกับพายุคลื่นลมและฝนตกหนัก คำเตือนเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของพายุมีผลต่อส่วนต่างๆของฟลอริด้ารวมทั้ง North Miami Beach, Florida Keys และ Tampa Bay

ฐิติพันธุ์   คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์