ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#มือบังคับรถชนคน!!ที่บาร์เซโลนายังลอยนวล

​#มือบังคับรถชนคน!!ที่บาร์เซโลนายังลอยนวล

20 August 2017
582   0

        

             สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าผู้บัญชาการตำรวจแคว้นกาตาลุญญา (คาตาโลเนีย) ของสเปน แถลงถึงความคืบหน้าการสืบสวนเหตุผู้ก่อการร้ายขับรถพุ่งชนผู้คนที่ย่านลาส รัมบลาส ในนครบาร์เซโลนาว่า บรรดาผู้ร่วมก่อการคนสำคัญในเหตุนี้ส่วนใหญ่ถูกวิสามัญฆาตกรรมแล้วที่เมืองแคมบริลส์ โดยมีจำนวน 5 คนด้วยกัน เว้นแต่นายบูเนส อาบูยาคูบ ชาวโมร็อกโก ที่สามารถหลบหนีไปได้

  

        
             วันที่ 20 ส.ค.อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่สามารถยืนยันได้ว่า นายอาบูยาคูบคือผู้ลงมือขับรถชนผู้คนหรือไม่ แต่คาดว่าคนร้ายที่บังคับรถน่าจะยังมีชีวิตอยู่และกำลังหลบหนี
             ตำรวจเผยว่ากลุ่มคนร้ายผู้ก่อเหตุล้วนเป็นชายหนุ่มอายุน้อย เช่นนายมูสซา อูคาเบียร์ ผู้เช่ารถยนต์เพื่อนำไปก่อเหตุโดยใช้เอกสารประจำตัวของพี่ชายที่ขโมยมานั้น มีอายุเพียง 17 ปีและเป็นพลเมืองสเปนเชื้อสายโมร็อกโก ตำรวจยืนยันว่าเขาเป็นคนร้ายหนึ่งใน 5 คน ที่ถูกวิสามัญฆาตกรรมแล้ว
             มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับนายอูคาเบียร์ว่า เขาอาศัยอยู่ที่เมืองจีร์โอนาของแคว้นกาตาลุญญา ใช้ชื่อบัญชีเฟซบุ๊กของตัวเองว่า “มูสซา เดอ ลา เวกา” (มูสซาแห่งดาวเวกา) และเคยแสดงความเห็นทางศาสนาในแบบสุดโต่งมาแล้ว

             นายอูคาเบียร์ตอบคำถามในสื่อสังคมออนไลน์ “กีวี” ที่มีผู้ถามว่า จะทำอย่างไรหากพบว่าคนใกล้ชิดทรยศโดยโกหกปิดบังความจริงมาเป็นปี เขาตอบโดยไม่สะทกสะท้านว่า “เอาปืนยิงให้ตายตอนนอนหลับ” ส่วนคำถามที่ว่าจะทำอะไรเป็นสิ่งแรกหากได้เป็นราชาครองโลก นายอูคาเบียร์ตอบว่า “ฆ่าพวกนอกรีตให้หมด เหลือไว้แค่มุสลิม ผู้นับถือศาสนาอิสลามเท่านั้น”
             อย่างไรก็ตาม บรรดาผู้รู้จักมักคุ้นกับนายอูคาเบียร์ต่างแสดงความประหลาดใจ เพราะปกติแล้วเขาเป็นคนเงียบ ๆ ไม่เคยก่อปัญหา ทำตัวเหมือนวัยรุ่นชายธรรมดาทั่วไป
             นายกเทศมนตรีเมืองริปอย (Ripoll) ซึ่งเป็นเมืองที่นายอูคาเบียร์เคยอาศัยอยู่กับพี่ชายมาตั้งแต่ปี 1989 ระบุว่า ประชากรในเมือง 9% จากทั้งหมด 11,000 คนเป็นผู้อพยพ แต่ไม่เคยมีปัญหาการอยู่ร่วมกันกับคนท้องถิ่น ชาวเมืองเกือบทั้งหมดต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี

สำนักข่าววิหคนิวส์