ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#มีแบบนี้ด้วยเหรอ..!!! ฉลองวันเกิดแพนด้าด้วยสิ่งนี้?

​#มีแบบนี้ด้วยเหรอ..!!! ฉลองวันเกิดแพนด้าด้วยสิ่งนี้?

6 August 2017
459   0

    
        

       

       ครบรอบ 17  ปี แพนด้า “ช่วงช่วง” พร้อมมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

      วันที่ 6 สิงหาคม 2560 เวลา 09.30 น. ที่สวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ มีการจัดกิจกรรมครบ 17 ปี แพนด้าช่วงช่วง นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมคณะผู้บริหาร ได้มอบของขวัญเป็นเค้กผลไม้แช่แข็ง อาหารสุดโปรดให้กับแพนด้าช่วงช่วง พร้อมร้องเพลงอวยพรคลายวันเกิดให้กับแพนด้าช่วงช่วง 

      “แพนด้าช่วงช่วง เป็นชื่อของแพนด้ายักษ์เพศผู้ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ประเทศไทยยืมจัดแสดงที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย – จีน โดยจัดแสดงคู่กับ หลินฮุ่ย แพนด้ายักษ์เพศเมีย ตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2546 มีชื่อไทยว่า “เทวัญ” และมีชื่อล้านนาว่า “คำอ้าย” ช่วงช่วง เกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2543 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉินตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน เกิดจากแพนด้าตัวผู้ชื่อ ชิงชิง และแพนด้าตัวเมียชื่อ ไป่แฉว ซึ่งแพนด้าอยู่ประเทศไทยเป็นปีที่ 14 ส่วนแพนด้าหลินฮุ่ยได้รับมอบของขวัญเช่นเดียวกัน”

      นอกจากนี้นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ตัวแทนรับมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคอีสาน จากนายวิทยา สิงห์คำ ผช.ผู้อำนวยการสวนสัตว์ จ.เชียงใหม่พร้อมเจ้าหน้าที่ เพื่อส่งมอบให้กับทางจังหวัดเชียงใหม่เพื่อนำส่งไปให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือต่อไป


สำนักข่าววิหคนิวส์