ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#มัลลิกา ยัน..!! ผลโพลล์รัฐบาลคะแนนตกเพราะเศรษฐกิจปากท้อง

​#มัลลิกา ยัน..!! ผลโพลล์รัฐบาลคะแนนตกเพราะเศรษฐกิจปากท้อง

22 August 2017
511   0

             มัลลิกายันผลโพลล์รัฐบาลคะแนนตกเพราะเศรษฐกิจปากท้อง นายกฯต้องเลิกหงุดหงิดยอมรับกลับไปแก้ไข

            สำนักข่าวตรงประเด็น รายงานว่า  นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน www.mallikafoundation.com กล่าวว่า ในฐานะที่ติดตามให้กำลังใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเสมอรู้สึกยอมรับไม่ได้นักที่นายกรัฐมนตรีแสดงความหงุดหงิดไม่พอใจกล่าวหาว่าผลสำรวจโพลล์จากประชาชนไปถามใครมา ทั้งที่ผลสำรวจความนิยมรอบ 3 ปีของรัฐบาลชุดนี้คะแนนตกต่ำทุกด้านนั้นสะท้อนข้อเท็จจริงโดยเฉพาะประชาชนจากการสำรวจได้ยอมรับความขยันของรัฐบาลเช่นกันแต่ยืนยันว่าปัญหาเศรษฐกิจปากท้องยังคงเป็นเรื่องต้องแก้ไข

            ซึ่งเท็จจริงนี้ทางมูลนิธิมัลลิกาฯเองหรือแม้แต่ทางพรรคประชาธิปัตย์ก็ตามได้คอยแถลงข่าวสะท้อนให้พลเอกประยุทธ์ทราบทุกระยะตั้งแต่ปีแรกจนถึงปีที่ 3 นั่นคือนโยบายของทีมเศรษฐกิจดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเศรษฐกิจ 4-5 กระทรวงทั้งหมดของรัฐบาลไปผิดทางหลายนโยบายไม่ว่าจะเป็นการอัดฉีดเม็ดเงินก็ไม่ประสบความสำเร็จขณะที่ฐานะทางการคลังของประเทศใช้เงินไปจำนวนมาก ส่วนนโยบายการหาตลาดและดูแลราคาพืชผลการเกษตรซึ่งเป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศทุกภูมิภาคก็ติดขัดมีปัญหาไม่มีแผนรองรับไม่ประสบความสำเร็จจึงไม่ต้องแปลกใจว่าผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนสะท้อนข้อเท็จจริงกลับไปที่นายกรัฐมนตรีแล้ววันนี้

             นางมัลลิกา กล่าวว่า สิ่งที่ควรเป็นคือนายกรัฐมนตรีควรปรับปรุงสมรรถนะประสิทธิภาพของทีมเศรษฐกิจนายกรัฐมนตรีจะต้องเลือกว่าจะท่านยังคงรักษาสภาพรัฐมนตรีเศรษฐกิจทั้งที่มาจากพลเรือนของดร.สมคิด จากอดีตข้าราชการ และทหารบางคนว่าท่านมีความสามารถเหมาะสมกับงานหรือไม่จะให้มีตำแหน่งอยู่ต่อไป หรือจะรักษาคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยเฉพาะรากหญ้าที่เป็นฐานสำคัญของการพยุงรัฐบาลทุกยุคสมัย
             “นายกรัฐมนตรีต้องยอมรับว่าเศรษฐกิจของทีมดร.สมคิดในรัฐบาลปัจจุบันนี้ทำให้นายกฯและคณะรัฐบาลทหารตกต่ำตกลง ความร่ำรวยและรายได้ส่วนใหญ่ไปอยู่ที่บริษัทใหญ่โตซึ่งอยู่ในวงการตลาดหุ้นสภาพปัจจุบันคือคนจนซื้อของ คนรวยซื้อของคนรวย ส่วนคนรวยซื้อไม่ซื้อของคนจนและคนรวยก็ไม่นำเงินออกมาใช้ในวังวนของเศรษฐกิจรากหญ้า
             กราบเรียนท่านนายกรัฐมนตรีว่ากรุณาช่วยเอาข้อความเหล่านี้ไปประชุมในวอรูมคณะทำงานของท่านเองให้ตกผลึก นี่คือเสียงสะท้อนจากประชาชนที่มีความปรารถนาดีต่อท่านเองไม่อยากให้เสียของและเสียเวลา เราไม่คิดจะไปเร่งรัดอะไรท่านแต่เรื่องปากท้องชาวบ้านท่านโปรดยอมรับความจริง”

สำนักข่าววิหคนิวส์