ข่าวประจำวัน » ​#มัลลิกา จี้ ..!! รมต.สาธารณสุขควรไล่ออกขรก.ทำย่ำยีสตรี

​#มัลลิกา จี้ ..!! รมต.สาธารณสุขควรไล่ออกขรก.ทำย่ำยีสตรี

19 August 2017
872   0

 มัลลิกา ชี้ หลักฐานชัดรัฐมนตรีสาธารณสุขควรใช้วิจารณญาณให้ข้าราชการออกกรณีทำย่ำยีสตรีในที่ทำงาน

             19 ส.ค.60 สำหนักข่าวตรงประเด็นรายงานว่า นางมัลลิกา บุญมีตระกูล ในฐานะประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน www.mallikafoundation.com กล่าวว่า เป็นที่ที่น่าเสียใจและเสียดายโอกาสของข้าราชการระดับสูงกระทรวงสาธารณสุขโดยเฉพาะรัฐมนตรีว่าการและปลัดกระทรวงสาธารณะสุข ที่ไม่ใช้วิจารณญาณกรณีการทำอนาจารหรือการกระทำย่ำยีต่อสตรีในที่ทำงานของข้าราชการกระทรวงบางคน โดยเมื่อหลักฐานชัดเจนขนาดนั้นไม่จำเป็นต้องรอการตั้งกรรมการสอบสวนยื้อเวลาออกไปขณะเดียวกันก็ไม่มีอะไรจะคุ้มครองพนักงานลูกจ้างผู้ถูกกระทำในช่วงเวลาต่อจากนี้ ดังนั้นวิจารณญาณของรัฐมนตรีและปลัดกระทรวงที่ควรมีนั่นคือใช้โอกาสนี้ให้ข้าราชการคนนั้นออกจากราชการเป็นเบื้องต้น

โดยสามารถใช้มีกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง รวม วินัยข้าราชการจัดการได้เพราะเป็นการกระทำอนาจารผิดวินัยร้ายแรง และยังสามารถใช้พระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงานได้ด้วย
              นางมัลลิกา กล่าวว่า กรณีนี้มีเพียงแค่คำสั่งย้ายไม่สามารถเป็นการแก้ไขปัญหาได้เพราะบุคคลซึ่งมีพฤติกรรมลักษณะนี้ย่อมไปกระทำผิดในพื้นที่เป้าหมายต่อไปได้อีก ถาอว่าเป็นบุคคลอันตรายต่อเด็กและสตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขควรดำเนินการเรื่องนี้เป็นคดีตัวอย่างขณะเดียวกันในส่วนของสตรีที่ถูกกระทำนั้นก็ได้แสดงออกโดยการไม่ยอมจำนนและลุกขึ้นมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ดังนั้นการราชการผู้ใหญ่และบังคับบัญชาสูงสุดควรให้การคุ้มครองและเยียวยาสตรี แต่หากข้าราชการผู้หญิงท่านนั้นได้รับการคุกคามทางเรามูลนิธิมัลลิกาฯก็ยินดีจะรับเรื่องร้องทุกข์และเป็นที่ปรึกษาให้เพื่อการต่อสู้ได้รับความยุติธรรมต่อไปไม่ให้เรื่องเงียบแล้วเป็นภัยต่อตัวเอง

สำนักข่าววิหคนิวส์