ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » ​#ภาวะเศรฐกิจโลก!!! ประจำวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2560

​#ภาวะเศรฐกิจโลก!!! ประจำวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2560

27 July 2017
790   0

 

                   ดัชนีและภาวะตลาดหุ้น น้ำมัน ทองคำ และตลาดเงินต่างประเทศ ประจำวันที่ 26 ก.ค.2560 

@ ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.) หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในการประชุมเมื่อวานนี้ ตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ขณะเดียวกันเฟดส่งสัญญาณว่าจะเริ่มปรับลดงบดุลในเดือนก.ย. หากเศรษฐกิจปรับตัวตามที่เฟดคาดการณ์ไว้ นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนยักษ์ใหญ่ ซึ่งรวมถึง โคคา โคล่า และโบอิ้ง 
@ ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกเมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งรวมถึง เดมเลอร์ เอจี ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งคณะกรรมการเฟดจะเปิดเผยผลการประชุมภายหลังจากที่ตลาดหุ้นยุโรปปิดทำการแล้ว 
@
 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.) ด้วยปัจจัยหนุนจากแรงซื้อในหุ้นกลุ่มเหมืองแร่และบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่อย่างไอทีวี นอกจากนี้ตลาดยังได้แรงหนุนจากข้อมูลตัวเลขจีดีพีของสหราชอาณาจักรในไตรมาส 2 ที่ขยายตัวสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ 
@ สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.) โดยสัญญาน้ำมันปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว 

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 86 เซนต์ หรือ 1.8% ปิดที่ 48.75 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค. 

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 77 เซนต์ หรือ 1.5% ปิดที่ 50.97 ดอลลาร์/บาร์เรล 
@ สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยคณะกรรมการเฟดจะเปิดเผยผลการประชุมหลังจากที่ตลาดทองคำนิวยอร์กปิดทำการแล้ว 
สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 2.70 ดอลลาร์ หรือ 0.22% ปิดที่ระดับ 1,249.40 ดอลลาร์/ออนซ์ 
@
 สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆเกือบทั้งหมด ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.) ภายหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในการประชุมเมื่อวานนี้ 
ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ
ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน 

#อินโฟเควส
อนิรุจท์ อัครเชียรศรี อาป๊อป_Vihok news รายงาน