ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​ฝ่ายปกครองหาดใหญ่ !!สกัดจับรถหรูขนใบกระท่อมส่งขายภูเก็ตกว่า 900กก.

​ฝ่ายปกครองหาดใหญ่ !!สกัดจับรถหรูขนใบกระท่อมส่งขายภูเก็ตกว่า 900กก.

27 July 2017
676   0

                นายอำเภอหาดใหญ่นำกำลังอส.สกัดจับคาราวานขนใบกระท่อมล๊อตใหญ่จับได้2 คันยึดใบกระท่อม900 กิโลกรัมขณะลำเลียงจากชายแดนอ.นาทวี จ.สงขลา ส่งจ.ภูเก็ต โดยใช้น้ำแข็งกั้นกลางเป็นชั้นๆระหว่างใบกระท่อมเพื่อให้สดตลอดเวลา

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 26 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ พร้อมกำลังอส.หาดใหญ่ สกัดจับคาราวานขนใบกระท่อม หลังจากที่วางกำลังตั้งจุดสกัดบนถนนสายปากบาง-ทุ่งปรือ บ้านควนขี้แร๊ด หมู่6 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ และสามารถจับกุมรถขนใบกระท่อมได้ 2 คัน

ประกอบด้วย รถฮอนด้า CRV หมายเลขทะเบียน ชฟ 5996 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี นายอัษฎากร เทพทอง อายุ 37 ปี ชาวจ.พัทลุง เป็นคนขับและพบว่าเคยมีประวัติถูกจับกุมในคดีขนใบกระท่อมมาแล้วครั้งหนึ่ง และรถฟอร์ด หมายเลขทะเบียน 2430 กรุงเทพมหานคร มีนายสมศักดิ์ วิรัชพงษ์ อายุ 43 ปี ชาวจ.สตูล เป็นคนขับ


จากการตรวจค้นภายในรถยนต์ทั้ง 2 คันพบใบกระท่อมใส่ไว้ในกระสอบรวม 90 กระสอบ น้ำหนักกระสอบละ 10 กิโลกรัม รวมน้ำหมักทั้งหมด900 กิโลกรัม มูลค่าเกือบ5 แสน โดยมีการนำถุงใส่น้ำแข็งรองทับเป็นชั้นๆกั้นกลางระหว่างใบกระท่อมเพื่อให้สดตลอดเวลาไม่แห้งเหี่ยวระหว่างการขนส่ง นอกจากนี้ยังตรวจรถยนต์กระบะต้องสงสัยอีก1 คันที่ขับตามกันมาซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรถคุ้มกันแต่เจ้าของยังให้การปฏิเสธ จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง2 คน ให้การว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างขนได้ค่าตอบแทนเที่ยวละ 3,000 บาท


นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ เปิดเผยว่า การจับกุมขบวนการค้าใบกระท่อมในครั้งนี้สามารถยึดใบกระท่อมได้จำนวนมากอีกครั้งหนึ่งในรอบปีนี้ โดยจากการสืบสวนในทางลับเจ้าหน้าที่ทราบว่าจะมีการจัดคาราวานรถยนต์ขนใบกระท่อมพร้อมๆกันจำนวน5 คันจากแนวชายแดนด่านประกอบ อ.นาทวี จ.สงขลา เพื่อไปส่งปลายทางที่จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนตั้งจุดตรวจจุดสกัดแต่สามารถจับได้เพียง2 คันส่วนที่เหลือน่าจะเล็ดรอดหลุดไปได้

เครดิต ภาพ/ข่าว :เวปกิมหยง

อ.สาริต พรหมนรา สำนักข่าววิหคนิวส์ รายงาน