ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ผู้นำฮิซบุลลอฮ กร้าว!! รัฐเถื่อนอิสราเอลไม่กล้าเปิดสงครามครั้งใหม่

​#ผู้นำฮิซบุลลอฮ กร้าว!! รัฐเถื่อนอิสราเอลไม่กล้าเปิดสงครามครั้งใหม่

14 August 2017
522   0

           วันที่ 14 ส.ค.60 ซัยยิดฮาซัน นัศรุ้ลลอฮ ผู้นำขบวนการต่อสู้เพื่อเลบานอนหรือฮิซบุลลอฮ เผย รัฐเถื่อนอิสราเอลไม่สามารถเปิดสงครามครั้งใหม่กับฮิซบุลลอฮได้ เพราะพวกเขารู้ดีว่า ฮิซบุลลอฮแข็งแกร่งขึ้นมากกว่าเมื่อปี2006 และการก่อสงครามใดๆจะนำมาซึ่งความหายนะของรัฐเถื่อนอิสราเอล!!!!

             ผู้นำฮิซบุลลอฮออกมากล่าวปราศรัยเนื่องในวันครบรอบชัยชนะสงคราม33วัน ที่กองทัพรัฐเถื่อนพ่ายแพ้ให้กับขบวนการต่อสู้เพื่อเลบานอนในปี2006
              ในระหว่างการปราศรัย ผู้นำฮิซบุลลอฮได้กล่าวว่า “เหตุผลหลักซึ่งอยู่เบื้องหลังชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของเราคือ ความอดทน,ความกล้าหาญ,และที่สำคัญที่สุดคือความศรัทธา..” !!!!
           ผู้นำฮิซบุลลอฮยังย้ำว่า “ขณะนี้ขบวนการฮิซบุลลอฮพร้อมที่จะตอบโต้สำหรับทุกๆการรุกรานจากรัฐเถื่อนอิสราเอล และผมขอเตือนว่า ในกรณีที่มีการรุกรานจากรัฐเถื่อน พวกเขาจะต้องเผชิญหน้ากับการตอบโต้ที่รุนแรงมากกว่าเมื่อครั้งสงครามในปี2006เป็นร้อยๆเท่า!!!!
            ซัยยิดฮาซัน นัศรุ้ลลอฮ กล่าวต่อไปว่า “จนถึงขณะนี้ นักวิเคราะห์ชาวอิสราเอลยังคงศึกษาผลของสงครามเมื่อปี2006 เพราะมันได้ทำลายความมั่นใจของกองทัพรัฐเถื่อนอิสราเอลและพวกก็ยอมรับถึงความพ่ายแพ้ในครั้งนั้น!!!

(บางช่วงบางตอนคำปราศรัย)
http://www.presstv.ir/Detail/2017/08/13/531632/Lebanon-Hezbollah-Nasrallah-speech-Lebanon-2006-war-Israel-aggression

   สำนักข่าววิหคนิวส์