ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ผบ.ทบ.เชื่อ!! ยิ่งลักษณ์ ไม่หนี คดีจำนำข้าว

​#ผบ.ทบ.เชื่อ!! ยิ่งลักษณ์ ไม่หนี คดีจำนำข้าว

20 July 2017
643   0

               “‪บิ๊กเจี๊ยบ” ยัน เปล่า ส่งทหารคุมเชิง”ยิ่งลักษณ์”หนีออกนอกปท. และแกนนำ เพื้อไทย ไม่พูด จะอนุญาตให้”ปู”ไปตปท.มั้ยหากขอมา เปรยอย่าเพิ่งไปคิดถึงตรงนั้น เชื่อมวลชน มาให้กำลังใจ300-500คน มีวุฒิภาวะ นึกถึงความสงบสุขประเทศ


   

เพจ วาสนา นาน่วม – พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. และเลขาธิการ คสช. กล่าวถึงมาตรการรักษาความสงบในการพิจารณาคดีโครงการรับจำนำข้าวของ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ 21 กค. ซึ่งอาจจะมีมวลชนมาให้กำลังใจ ว่า การออกมาให้กำลังใจสามารถทำได้ ซึ่ง คุณยิ่งลักษณ์ ก็มาขึ้นศาลหลายครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่16 เป็นครั้งสุดท้าย ก็จะมีมวลชนมาให้กำลังใจมากขึ้น 
“แต่ผมเชื่อมั่นในวุฒิภาวะของแต่ละท่านที่ออกมาให้กำลังใจ  แต่ก็น่าจะมาไม่มากเท่าใด  คาดว่าประมาณ 300-500 คน ซึ่งมากกว่าครั้งก่อนเพียงเล็กน้อย 
ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยก็เป็นความรับผิดชอบของตำรวจที่จะไปดูแลเรื่องความปลอยภัย เรื่องหาการจราจร 
ขณะที่ทหารในส่วนกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ก็ดูแลในภาพรวมด้วยเช่นกัน ดังนั้นการดำเนินการก็เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา จึงไม่มีอะไรที่น่าห่วงใย 

       

เมื่อถามว่า กลัวมือที่สามจะสร้างสถานการณ์ หรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ตำรวจดำเนินการ ตามหน้าที่อยู่แล้ว ทั้งเรื่องความสะดวกดูแลรักษาความปลอดภัย

       

เมื่อถามอีกว่า หาก อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ถูกพิพากษาคดีจริง แล้วหลบหนีออกนอกประเทศ คสช.จะต้องดูแลยังไง  พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า “ต้องว่ากันอีกที คงไม่หรอก ทุกอย่างเป็นไปตามกรอบกฎหมาย อย่าไปคิดอะไรที่ไกลเกินเลย บางทีอาจจะทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ขอให้ผ่านวันที่21 กค.นี้ไปก่อน เรามีเวลากว่า2 เดือน”

   

เมื่อถามว่าถ้า นส.ยิ่งลักษณ์ ทำเรื่องอนุญาตไปต่างประเทศ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องหนึ่ง ตนไม่ทราบ

   

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะส่งเจ้าหน้าที่ทหารไปประกอบแกนนำ หรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่มี

ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน