ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ผบช.ภาค9เครียผู้ว่าฯ!!อส.จับตร.พกปืนหลังตึงเครียด

​#ผบช.ภาค9เครียผู้ว่าฯ!!อส.จับตร.พกปืนหลังตึงเครียด

24 July 2017
758   0

                    24 กรกฎาคม 2560  “พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี” ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 รุดเข้าพบผู้ว่าฯ จ.พัทลุง ร่วมหารือกรณีเจ้าหน้าที่ อส.ตั้งด่านจับกุมตำรวจชายแดนใต้ ข้อหาพกพาอาวุธปืนสงคราม ยืนยันทุกอย่างต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 
      

      MGR Online – ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวคืบหน้า กรณีที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดย นายกองตรี สิทธิพร สมุหเสนีโต ป้องกันจังหวัดพัทลุง นำกำลัง อส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.จังหวัดพัทลุง ประมาณ 80 นาย หลังจาก นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ปล่อยแถวตั้งด่านตรวจจับสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณสามแยกท่ามิหรำ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง และได้ตรวจค้นจับกุมตัว ส.ต.ต.รณชาติ ยงกิตติเกษม ตำรวจสังกัด สภ.ยะหา จ.ยะยา พร้อมของกลางอาวุธปืนเอ็ม 16 รุ่นเอ็ม 4 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 26 นัด อาวุธปืน 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เป็นอาวุธปืนของทางราชการ และปืนพกสั้นเป็นปืนที่มีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ก็ถูกส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง สอบสวนดำเนินคดี ตามที่เป็นข่าวดังในสื่อโซเชียลนั้น

         

       ▪ล่าสุดในวันนี้ (24 ก.ค.) พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เดินทางเข้าพบ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ที่ห้องทำงาน 9 เพื่อร่วมกันแก้ปัญหา กรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตั้งด่าน และจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำอาวุธปืนสงครามของทางราชการกลับบ้านในพื้นที่ จ.ตรัง แต่ระหว่างทางถูกจับกุมด่านตรวจจับสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณสามแยกท่ามิหรำ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ให้ยุติลงโดยเร็ว โดยใช้เวลาคุยกันเกือบ 1 ชั่วโมง

       

       ▪จากนั้น พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวว่า ฝ่ายปกครองกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีปัญหากันแต่อย่างใด สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จับอาวุธปืนสงครามของราชการที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำติดตัวมานั้น เรื่องที่เกิดขึ้นแล้วว่าไปตามพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ส่วนการทำงานของระดับผู้ว่าฯ และผู้บังคับการตำรวจภูธร ก็มีความสามัคคีเอาบ้านเมืองหลัก เจ้าหน้าที่ราชการของรัฐทุกคนต้องมีวินัย แต่ปัญหาทุกอย่างสามารถแก้ไขได้

       

       ▪ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ยังกล่าวอีกว่า การนำอาวุธปืนสงครามของราชการ หรืออาวุธปืนชนิดอื่นๆ โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐนั้น มีระเบียบที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายอยู่แล้วของแต่ละหน่วย ที่สามารถพกพาได้ภายใต้กรอบของกฎหมาย พร้อมยืนยันทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ตามกระบวนการยุติธรรม และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน