ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ปรับ 500 ยูโร!! นักท่องเที่ยวจีนโพสท่า “ไฮล์ ฮิตเลอร์”

​#ปรับ 500 ยูโร!! นักท่องเที่ยวจีนโพสท่า “ไฮล์ ฮิตเลอร์”

7 August 2017
781   0

               ปรับ 500 ยูโร! นักท่องเที่ยวจีนโพสท่า “ไฮล์ ฮิตเลอร์” หน้ารัฐสภาเยอรมนี

          เมื่อวันที่ 7 ส.ค.60 ช่วงบ่ายวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นเยอรมนี นักท่องเที่ยวชาวจีน 2 รายถูกตำรวจเยอรมันจับกุม หลังถ่ายรูปด้วยการทำท่าแสดงความเคารพแบบนาซี หน้าอาคารไรชส์ทาค ซึ่งปัจจุบันเป็นอาคารรัฐสภาของเยอรมนี

           นักท่องเที่ยวจีน 2 รายนี้คนหนึ่งอายุ 36 ปี อีกคนอายุ 49ปี ทั้งสองผลัดกันถ่ายรูปให้กัน ทั้งสองได้รับการปล่อยตัวหลังจากชำระเงินประกันตัวคนละ 500 ยูโร
            China Xinhua News – ทั้งนี้ หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 จบสิ้นลง ทั้งรัฐบาลและประชาชนชาวเยอรมนีล้วนทบทวนความผิดพลาดของตนและรับผิดชอบต่อสงครามอย่างจริงจัง ตรวจสอบและกวาดล้างอิทธิพลที่ยังหลงเหลือของนาซีไปจนหมดสิ้น จนได้รับการให้อภัยจากประชาชนชาวโลก

            กฎหมายเยอรมันระบุไว้ว่า การแสดงออกว่าเห็นด้วย หรือปฏิเสธการมีอยู่ หรือกล่าวปกป้องการปกครองเผด็จการของพรรคนาซี ด้วยรูปแบบการก่อความไม่สงบในที่สารธารณะหรือในงานประชุมรวมกลุ่มต่างๆ และละเมิดความเคารพต่อเหยื่อผู้ประสบเหตุ จะมีโทษจำคุกไม่เกิด 3 ปี หรือชำระค่าปรับ

           ชาวเน็ตจีนจำนวนมากเป็นห่วงว่ายังมีชาวจีนจำนวนหนึ่งที่ไม่รู้ว่าการกระทำดังกล่าวร้ายแรงอย่างไร และรู้สึกว่าเมื่อไปประเทศอื่นก็ควรเคารพกฎหมายของบ้านเมืองเขา ทั้งนี้ ยังแสดงความชื่นชมประเทศเยอรมนีที่จริงจังต่อการรับผิดชอบต่อผลของสงครามอีกด้วย
สำนักข่าววิหคนิวส์