ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ปรับ 5หมื่นรถตู้!!พาม๊อบเชียร์ปู รอบหน้าไม่มาแล้ว

​#ปรับ 5หมื่นรถตู้!!พาม๊อบเชียร์ปู รอบหน้าไม่มาแล้ว

7 August 2017
682   0

                จากกรณี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) สั่งพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถตู้ 21 คัน ที่รับจ้างนำมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันแถลงปิดคดีด้วยวาจาคดีรับจำนำข้าว ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถ.แจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ฐาน “ใช้รถในการขนส่งนอกเส้นทางหรือนอกสถานที่ที่ได้รับอนุญาต โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและใช้รถผิดประเภทโดยไม่ได้รับอนุญาต”

              แนวหน้า – ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 ส.ค.60 ที่ สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ท.สุบรรณ์ อธิเศรษฐ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้ขับขี่รถตู้มารับทราบข้อกล่าวหา 9 คัน เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่ามีความผิด พรบ.ขนส่ง 2 ประเภท 1. ประเภทรถประจำทาง มีความผิดตามมาตรา 27 อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หมายความว่าต้องวิ่งประจำทาง วิ่งนอกเส้นทางไม่ได้ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน แต่ถ้าได้รับอนุญาตออกนอกเส้นทางแล้ว ต้องไม่เป็นการว่าจ้าง ถ้าว่างจ้างเมื่อไรก็มีความผิด กรณีนี้มีรถตู้กระทำผิด 4 ราย
           2.ประเภทรถไม่ประจำทาง มีความผิดตามมาตรา 32 สอบถามพบว่าผิดเงื่อนไข เนื่องจากไม่มีสัญญาจ้างเหมา อัตราโทษปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท กรณีนี้มีรถตู้กระทำผิด 17 คัน นอกจากนี้ เราทำให้สิ้นกระแสความ ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสภาพรถว่ามีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงเลข และสวมทะเบียนหรือไม่ เพื่อให้เกิดความถูกต้องชัดเจน ของรถแต่ละคัน

          “ตรวจสอบแล้วรถไม่ตรง ใบอนุญาตไม่มีโดนแน่ ส่วนผู้ขับขี่รถตู้อีก 12 คัน ถ้าไม่มารับทราบข้อกล่าวหา จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และหากไม่มาจะออกหมายจับทันที” พ.ต.ท.สุบรรณ์ กล่าว
               ด้านผู้ขับรถตู้รายหนึ่งบอกกับ พ.ต.ท.สุบรรณ์ ว่า ไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องใหญ่อย่างนี้ ถ้ารู้ตนก็ไม่มาเหมือนกัน ขนส่งเองไม่เคยบอกรายละเอียดเลย ว่าต้องมีสัญญาว่าจ้างด้วย วันที่ 25 ส.ค.นี้ ถ้ามีการจ้าง ตนก็จะไม่มาแล้ว นี่เป็นครั้งแรกอนุโลมให้ด้วย ขอลดย่อนค่าปรับให้อัตราโทษเบาๆ

                 

สำนักข่าววิหคนิวส์