ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ประวิทย์ ยันเกาะติด..!! สภาพอากาศและสถานการณ์น้ำภาคใต้ หวั่นท่วมซ้ำ

​#ประวิทย์ ยันเกาะติด..!! สภาพอากาศและสถานการณ์น้ำภาคใต้ หวั่นท่วมซ้ำ

18 August 2017
442   0

            รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกำชับทุกเหล่าทัพ ติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำภาคใต้ใกล้ชิด และพร้อมช่วยเหลือประชาชนทันทีในทุกพื้นที่

              พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับทุกเหล่าทัพให้ติดตามรายงานสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้อย่างใกล้ชิด และเตรียมการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงที่มีฝนตกต่อเนื่อง จนอาจเกิดภาวะน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะพื้นที่ 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้แก่ จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และจังหวัดสตูล ทั้งนี้ให้ประสานการทำงานร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถเข้าถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบในทุกพื้นที่ทันที

              ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ใน 4 จังหวัดที่ยังคงมีระดับน้ำเพิ่มสูง คือ จังหวัดยโสธร สุรินทร์ ศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี พลเอก ประวิตรฯ ได้เน้นย้ำให้คงความต่อเนื่องในการสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่ ช่วยเหลือประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
              ส่วนบริเวณที่อุทกภัยเริ่มคลี่คลายแล้ว ให้สนับสนุนจังหวัดตรวจสอบความเสียหายจากเชิงพื้นที่ ทั้งด้านชีวิตและที่อยู่อาศัย เพื่อประเมินและให้ความช่วยเหลือประชาชนร่วมกัน ในการฟื้นฟู ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภคในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว

สำนักข่าววิหคนิวส์