ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ประวิทย์ยัน!! ปิดพีชทีวีเข้าข่ายยุยง

​#ประวิทย์ยัน!! ปิดพีชทีวีเข้าข่ายยุยง

10 August 2017
535   0

     

         “พล.อ.ประวิตร” ยัน ปิดพีซทีวี เป็นไปตามระเบียบ ชี้อาจเข้าข่ายยุยงปลุกปั่น ยังไม่ได้รับรายงาน สตง. เตือนตรวจสอบอปท.ขนคนเชียร์”ยิ่งลักษณ์” ไม่รู้ นักข่าวถูกจับข้อหาบุกรุก “พล.ต.อ.พัชรวาท”

         พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงโหม กล่าวถึงกรณีที่มีการปิดสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม พีซทีวี เป็นเวลา 30 วัน ยืนยันว่า เหตุผลที่ปิดเป็นไปตามกฎระเบียบที่ประเมินจากการนำเสนอข่าวโจมตีรัฐบาลและอาจเข้าข่ายการยุยงปลุกปั่น
           ส่วนกรณีที่ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) รายงานกระทรวงกลาโหม และกระทรวงมหาดไทยให้ตรวจสอบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขนมวลชนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิพากษาในคดีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้รับทราบรายงาน ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์ขณะนี้ ยังไม่พบว่าจะมีการขนชนเข้ามาในวันดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ ก็จะมีการตรวจสอบต่อไป จึงขออย่ากังวล เพราะฝ่ายความมั่นคงมีมาตราการดูแลอยู่แล้ว ส่วนบริเวณพื้นที่ศาลนั้น ก็เป็นหน้าที่ของศาลที่จะต้องดูแลรักษาความปลอดภัย
           นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบสื่อมวลชน โดยระบไม่รู้รายละเอียด กรณี ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวอิศรา ลงพื้นที่ตรวจสอบธุรกิจหอพักของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นน้องชาย และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ควบคุมตัวเพื่อสอบถามข้อมูลและบันทึกประวัติในข้อหาบุกรุกพื้นที่
           พล.อ.ประวิตร ยังได้ระบุถึง การนัดประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับนายพล ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ว่า จะดำเนินการในเรื่องนี้เอง ไม่ต้องเป็นห่วง

สำนักข่าววิหคนิวส์