ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ปธน.เวเนฯประกาศ..!! ซ้อมรบสู้สหรัฐ

​#ปธน.เวเนฯประกาศ..!! ซ้อมรบสู้สหรัฐ

15 August 2017
560   0

             เวเนฯ ผุดแผนซ้อมรบร่วมกองทัพ-ปชช. หลัง ‘ทรัมป์’ ขู่ส่งทหารเข้าแทรกแซง


              15 ส.ค. 2560 13:31 นิโคลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลาเรียกร้องให้ประชาชนเข้าร่วมการซ้อมรบทางทหารกับกองทัพ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการรุกรานจากพวกจักรวรรดินิยม หลังโดนัลด์ ทรัมป์ เปรยจะส่งทหารไปเวเนซุเอลา…
               สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี นิโคลัส มาดูโร แห่งประเทศเวเนซุเอลา ประกาศต่อหน้ากลุ่มผู้สนับสนุนในกรุงการากัส ขอให้กองทัพเตรียมการซ้อมรบกับประชาชนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการรุกรานจากจักรวรรดินิยม หลังจากประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ขู่ก่อนหน้านี้ว่า มีความเป็นไปได้ที่จะส่งทหารติดอาวุธเข้าแทรกแซงสถานการณ์ในประเทศเวเนซุเอลา ซึ่งกำลังวุ่นวายด้วยการชิงอำนาจและการประท้วงขับไล่รัฐบาล
             นายมาดูโร ใช้คำพูดของนายทรัมป์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ยืนยันสิ่งที่พวกเขากล่าวหาสหรัฐฯ มาตลอดคือ รัฐบาลวอชิงตันเตรียมใช้กำลังทหารโจมตีเวเนซุเอลา “ทุกคนต้องเข้าร่วมในแผนการป้องกันนี้ ชายหญิงนับล้าน ดูซิว่านักจักรวรรดินิยมอเมริกันจะทำอย่างไร” นายมาดูโรกล่าวต่อหน้าผู้สนับสนุน เรียกร้องให้พวกเขาเข้าการซ้อมรบร่วมระหว่างทหารและพลเรือนในวันที่ 26-27 สิงหาคมนี้
            โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯความเคลื่อนไหวล่าสุดของมาดูโรเกิดขึ้นในขณะที่เขากำลังดิ้นรนต่อสู้กับวิกฤติเศรษฐกิจที่ใกล้พังทลาย และการถูกโดดเดี่ยวจากต่างประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากเขาใช้วิธีการต่างๆ เพื่อรักษาอำนาจของตัวเอง กระทั่งเกิดการประท้วงของประชาชนนำโดยฝ่ายค้านตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 120 ราย
              อย่างไรก็ตาม นายมาดูโรยังแสดงเจตจำนงที่จะพูดคุยกับนายทรัมป์ โดยระบุว่า ที่ปรึกษาของนายทรัมป์เป็นคนทำให้เกิดความสับสนเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ ในเวเนซุเอลา “ผมอยากคุยโทรศัพท์กับนายทรัมป์ เพื่อบอกเขาว่า ‘พวกเขากำลังหลอกคุญอยู่ ทรัมป์ ทุกอย่างที่พวกเขาบอกคุณเรื่องเวเนซุเอลาเป็นเรื่องโกหก พวกเขากำลังทำให้คุณสับสน’ ”
https://www.thairath.co.th/content/1038274#cxrecs_s
                  ●ขนุนหนัง●

    
สำนักข่าววิหคนิวส์