สกู๊ปข่าว » ​#ปฏิรูปข่าวกรอง!! ไฟเขียวใช้แอพพลิเคชั่นถอดรหัส ข้อมูลความลับ

​#ปฏิรูปข่าวกรอง!! ไฟเขียวใช้แอพพลิเคชั่นถอดรหัส ข้อมูลความลับ

12 July 2017
822   0

                ปฏิรูป “ข่าวกรอง” รับมือ ภัยคกคาม ทั้งระบบ เชื่อมData linkกับ 27 หน่วยงาน

Wassana Nanuam – “บิ๊กป้อม” ถก คณะกรรมการความมั่นคง อนุมัติ แผนปฏิรูปข่าวกรอง และการเชื่อมโยง Data linkage กับ 27 หน่วยงาน ทั้งราชการ และ รัฐวิสาหกิจ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในด้านการทำข่าวกรอง วิเคราะห์ ภัยคุกคาม/ ไฟเขียว ใช้แอพพลิเคชั่น ในการ ถอดรหัส ข้อมูลที่มีชั้นความลับ
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการ อำนวยการปฏิรูปงานความมั่นคง ที่ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)

พลเอก ทวีป เนตรนิยม เลขาฯสมช. เผยว่า ในการประชุม ได้มีการ อนุมัติ แผนการปฏิรูปข่าวกรอง ของสำนักข่าวกรองแห่งชาติ(สนข.) แล้ว
รวมทั้ง ขอความเห็นชอบ ต่อที่ประชุม ในการเชื่อมโยง Data linkage กับ 27 หน่วยงาน ทั้งราชการ และ รัฐวิสาหกิจ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในด้านการทำข่าวกรอง วิเคราะห์ ภัยคุกคาม โดยจะต้อง นำเข้าที่ประชุม คณะกรรมการขับเคลื่อนกสรบริหารราชการแผ่นดินและยุทธศาสตร์ชาติ คณะ5 ที่มี พลเอกประวิตร เป็นประธาน ก่อนที่จะนำเข้า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ที่ประชุม ยังอนุมัติเริ่อง
ฐานข้อมูลความมั่นคง เพิ่อไว้ ใช้ประโยชน์ ในการวิเคราะห์ และประเมิน ภัยคุกคาม ต่างๆ ของหน่วยความมั่นคง

รวมทั้งการทำ แอพพลิเคชั่น ในการ ถอดรหัส ข้อมูลที่มีชั้นความลับ ด้านความมั่นคง
นอกจากนี้ ยังรับทราบ แผนแม่บท และแผนโครงสร้าง ของกระทรวงกลาโหม และแผนการเพิ่ม ขีดความสามารถ ของกลาโหม ในด้านการวิจัยพัฒนา และอุตสาหกรรมป้องกัน ประเทศ

และรับทราบ การปฏิรูปองค์กรตำรวจ โดยที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบตร. ได้ ชี้แจงความคืบหน้า และการทำงานร่วมกับ คณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ ที่มี พลเอกบุญสร้าง เนียมประดิษฐ. เป็นประธาน เพื่อให้นำไปใช้ประโยชน์ ตามแนวทางที่นายกฯ สั่งการ

ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน