ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#น้ำท่วม.!!ใครว่าตร.ไม่มา 

​#น้ำท่วม.!!ใครว่าตร.ไม่มา 

30 July 2017
546   0

                  ผบ.ตร.สั่งเปิดโรงพัก เป็นที่พักพิงผู้ประสบภัย ตั้งครัวตร.คาดโทษท้องท้องไม่คุมอาชญากรรมซ้ำเติมปชช.

                 30ก.ค.60  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินำคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

                  ประกอบด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.วิทยา ประยงค์พันธุ์ พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผบ.ตร.พล.ต.ท.นพ.วิทูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ท.เทพ อมรโสภิต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน(ผบช.ตชด.) และพล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ(ผบช.สยศ.ตร.) เดินทางไปยังจ.สกลนคร โดยเครื่องบินฟอกเกอร์ กองบินตำรวจ ออกจากกองบินตำรวจท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยัง สนามบิน จ.นครพนม แล้วเดินทางต่อไปยัง จ.สกลนคร เพื่อประชุมติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และสั่งการช่วยเหลือดูแลประชาชน กำชับแผนปฏิบัติป้องกันปราบปรามอาชญากรรม พร้อมจัดตั้งโรงครัวตำรวจเพื่อจัดอาหาร เครื่องดื่มดูแลประชาชนที่ประสบภัย พร้อมจัดหน้วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการด้านสุขภาพแก่ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยด้วย

                   ตรงประเด็น – ภายหลังการประชุมสั่งการ ผกก.ทุกสภ.ในพื้นที่ ผบ.ตร.ได้เข้าเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนที่ประสบกับภัย บริเวณหน่วยแพทย์ชั่วคราวภายในบริเวณศาลากลางจังหวัดสกลนคร จากนั้นได้มอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยมีประชาชนชาวจ.สกลนครรอรับเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันได้เปิดโรงครัวตำรวจเพื่อประกอบอาหารเลี้ยงประชาชนด้วย
                  พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขตรับผิดชอบกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4(บช.ภ.4) ว่า หลายพื้นที่สถานการณ์ยังน่าห่วง อย่างไรก็ตามสั่งการให้ทุกโรงพักติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อคอยช่วยเหลือประชาชนและสั่งการให้สถานีตำรวจทุกแห่งเปิดให้ประชาชนเข้าใช้บริการห้องน้ำที่อาศัยพักพิงชั่วคราวระหว่างประสบอุทกภัย ประชาชนที่เดือดร้อนจากอุทกภัย สามารถเดินขึ้นโรงพักไปบอกผู้กำกับการหัวหน้าสถานีได้เลยว่า ขอพักพิงชั่วคราวตรงนี้ตนสั่งการไปแล้ว ขณะเดียวกันตนและพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ได้กำชับคาดโทษตำรวจทุกท้องที่ให้ดูแลป้องกันอาชญากรรมอาจเกิดขึ้นในช่วงที่ประชาชนไม่สามารถพักอาศัยอยู่ในบ้านหรืออาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นหลังจากน้ำลด ให้ทุกท้องที่เพิ่มความเข้มในการดูแลประชาชนและหากได้รับแจ้งว่าท้องที่ไหนละเลยไม่ใส่ใจก็คาดโทษไว้ สั่งให้ดูแลประชาชนให้เต็มที่ ระดมตำรวจทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบทุกมิติ วันนี้สั่งการให้จ.สกลนครเปิดโรงครัวประกอบอาหารเลี้ยงประชาชนขณะเดียวกัน ได้ส่งแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ร่วมบริการประชาชนด้วย
                  ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า กำชับตำรวจในพื้นที่ที่ยังประสบอุทกภัยทั้งจ.สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ขอนแก่น ให้เตรียมความพร้อมในการดูแลประชาชนให้เต็มที่ ขณะเดียวกันประเมินสถานการณ์อุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นในจังหวัดอื่นๆต่อเนื่องสั่งการให้กองบัญชาการ(บช.)ทุกแห่งโดยเฉพาะบช.ภ.4และ5เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนให้ทันท่วงที
                ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเหตุอาชญากรรมลักขโมยที่เกิดขึ้นซ้ำเติมผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ขณะเดียวกันด้านการจราจรพบว่าเส้นทางในพื้นที่จ.สกลนครเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างอำเภอบางจุดยังมีปัญหา เส้นทางขาดไม่สามารถสัญจรได้ เช่น ที่อ.โคกศรีสุพรรณ สั่งการให้ตำรวจคอยความสะดวกและประสานหน่วยที่เกี่ยวข้องแก้ไขแล้ว ขณะที่เส้นทางหลวงหลายแห่งก็ยังได้รับผลกระทบ สั่งการตำรวจทางหลวงแก้ไข และเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์แล้ว

ทีมข่าววิหคนิวส์ รายงาน