ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#นายกฯ รับ !!อายัดทรัพย์ยิ่งลักษณ์ 12บัญชีจริง

​#นายกฯ รับ !!อายัดทรัพย์ยิ่งลักษณ์ 12บัญชีจริง

27 July 2017
558   0

       

                     27 กรกฎาคม 2560 น.การอายัดทรัพย์นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีทั้ง 12 บัญชี 


พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่ากรณีดังกล่าวเป็นคนละเรื่อง กับคดีปล่อยปะละเลยโครงการรับจำนำข้าว ที่จะมี พิพากษาในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ เนื่องจากการดำเนินการยึดทรัพย์ดังกล่าวเป็นไปตามกระบวนการทางการปกครอง ที่ได้มีคำสั่งให้นางสาวยิ่งลักษณ์ชดใช้สินไหมค่าเสียหาย ในฐานะที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.)เป็นเหตุให้กระทรวงการคลังได้รับความเสียหายมูลค่า35,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 20 ของมูลค่าความเสียหายทั้งหมด ซึ่งจำเป็นต้องเรียกค่าเสียหายให้ทันตามกำหนดเวลา จึงขออย่านำเอาทั้งสองเรื่องมารวมกัน เพื่อบิดเบือนว่าไปรังแกและปลุกระดมในการนำคนออกมา โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ซึ่งหากศาลปกครองรับคำร้อง กระบวนการดังกล่าวก็จะต้องชะลอออกไป

จส.100 – ส่วนกรณีที่โรงสีข้าวในจังหวัดอ่างทองมีการร้องเรียนให้ตรวจสอบ คุณภาพข้าวมาอีกก่อนการระบายข้าวว่า นายกรัฐมนตรียืนยันว่าได้ดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว เพื่อไม่ให้มีการรั่วไหล แต่หากเกิดการรั่วไหลก็ต้องมีการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุและดูที่เจตนา จึงขอเห็นใจไม่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานซึ่งที่ผ่านมาทำอย่างเปิดเผยโดยตลอด แต่ถ้ามีการออกมาพูดว่าเป็นการทุจริตนายกรัฐมนตรีระบุว่าเป็นการพูดในลักษณะเชิงการเมือง
   นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงไข้หวัดใหญ่ระบาดที่ฮ่องกงจนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 200 รายว่า  ในส่วนของประเทศไทยทางกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมการเฝ้าระวัง พร้อมยืนยันว่าไทยยังไม่ได้มีการประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม ตามที่ได้มีการนำเสนอจากสื่อบางสำนักก่อนหน้านี้ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการรับมือพายุในช่วงวันที่ 26 ถึง 29 กรกฎาคม ในภาคเหนือและภาคอีสานว่าได้มีการสั่งการให้เตรียมการรับมือแล้ว ซึ่งจะต้องมีการระบายน้ำออกให้ได้อย่างรวดเร็วประชาชนเพื่อลดผลกระทบที่มีต่อประชาชน พร้อมระบุว่า ต้องมีการดตรียมการรับมือให้พร้อม เพราะไม่ได้มีแค่พานุลูกนี้ลูกเดียว จะต้องมีอีกหลายลูกตามมา เนื่องจากประเทศไทยอยู่ในพื้นที่ตามลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่จะได้รับผลกระทบ

ทีมข่าว สำนักข่าว  vihok news