ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#นายกวีนแตก..!! นักข่าวถาม  “สวมชุดลายพราง” ฆ่ายกครัว

​#นายกวีนแตก..!! นักข่าวถาม  “สวมชุดลายพราง” ฆ่ายกครัว

12 July 2017
763   0

               12 กรกฎาคม พ.ศ.2560 “บิ๊กตู่” ปรี๊ดดดด!!…นักข่าวถาม  “สวมชุดลายพราง” ฆ่ายกครัว “ผู้ใหญ่บ้าน”กระบี่ โยง จนท.หรือไม่…ลั่นถามใครหล่ะ ให้ไปหากันมา ยัน ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย 

ชี้ยังไม่สรุปสาเหตุฆาตรกรรมยกครัวที่กระบี่ บอกให้เวลา ผบ.ตร. ลงพื้นที่แล้ว ให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน ฉุนถูกถามมือสังหารเป็นคนมีสี ด่าสื่อคิดกันแค่นี้ ชี้ ยังไงก็ต้องใช้ตำรวจทำคดี ให้เลือกตำรวจดี ไม่ดี
 

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีชายฉกรรจ์ยกพวกบุกบ้านนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านเมืองกระบี่ พร้อมยิงทิ้งยกครอบครัวเป็นให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บ 3 คนว่า “ผมคงไม่ต้องไปกำชับอะไรในคดีนี้  เพราะพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา
เมื่อถามว่า เป็นคคีสะเทิอนขวัญ และสงสัยว่า อาจมีการเชื่อมโยง ผู้ลงมือกระทำเกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่ เพราะใส่ชุดพราง นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียวว่า “ใครหล่ะ ให้ไปหากันมา ผมบอกแล้วไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย 
“พวกสื่อก็ชอบย้ำอยู่นั่นแหละว่า คนร้ายเป็นเจ้าหน้าที่สวมเครื่องแบบ สื่อก็ยุ่งกับไอ้เรื่องพวกนี้ ”
เมื่อถามว่า ผบ.ตร.รายงานความคืบหน้าหรือยังว่าคดีที่เกิดขึ้น เกี่ยวข้องกับประเด็นใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า ยังไม่มีการรายงานอะไรขึ้นมา ทางผบ.ตร. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ต้องไปตรวจสอบกันก่อน ไม่ใช่ว่าไปทำวันเดียวแล้วเสร็จ เรื่องนี้ตั้งไว้หลายสาเหตุ ทั้งเรื่องของความขัดแย้ง ชู้สาว ขัดแย้งผลประโยชน์ในพื้นที่ เรื่องแบบนี้สอบได้ไม่ง่าย 
“เสียใจกับครอบครับที่ถูกฆาตกรรมด้วย นี่หรือ แผ่นดินธรรม พวกคนก็จะเอาแต่เรื่องการเมืองมากอดไว้ มันไม่ได้ เราต้องช่วยกันแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ได้ และต้องไม่เกิดขึ้นอีก 
วันนี้เราก็ต้องใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานกันอยู่ดี จะไปบอกว่าตำรวจไว้ใจไม่ได้มันไม่ใช่ เพราะตำรวจที่ดีก็ตั้งใจทำงาน ส่วนคนไม่ดีก็เอาออกไปลงโทษด้วยกลไกทางกฎหมาย กระบวนการตรวจสอบที่ชัดเจนเท่านั้นเอง”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน