ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#นปช.พะเยาอ้าง!!เดินทางเองเชียร์ปูที่ศาล

​#นปช.พะเยาอ้าง!!เดินทางเองเชียร์ปูที่ศาล

23 August 2017
569   0

             นปช.พะเยา” ยันแสดงพลังพร้อมเชียร์ “ยิ่งลักษณ์” เผย 23ส.ค. “เสื้อแดง”เริ่มเดินทางเอง

           23 สิงหาคม 2560 นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)พะเยา เปิดเผยว่า ใกล้วันที่ 25 สิงหาคม 2560 เข้ามาทุกขณะแล้ว และเป็นวันที่ชาวเสื้อแดงรอคอยที่จะเดินทางไปให้กำลังใจแก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะขึ้นศาลในคดีรับจำนำข้าว เบื้องต้นนอกจากคนที่จะไปร่วมให้กำลังใจไม่ต่ำกว่า 10,000 คน แล้ว ยังเป็นการแสดงพลังขอความรักและห่วงใยต่ออดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศด้วย เพราะเป็นนายกรัฐมนตรีผู้หญิงที่ถูกยึดอำนาจ ถูกดำเนินคดีจากนโยบายที่ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาให้ไม่ถูกเอาเปรียบจากกลุ่มทุนผู้ค้าข้าว ดังนั้น คนเสื้อแดงและชาวนาจึงมองว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ คือวีรสตรี นักสู้ประชาธิปไตย เป็นผู้นำสตรีคนแรกที่มาจากการเลือกตั้งเข้ามาบริหารประเทศ
             ผู้ประสานงาน นปช.พะเยา กล่าวต่อว่า สำหรับการเดินทาง จากการแลกเปลี่ยนระหว่างคนเสื้อแดงหลายจังหวัด ทราบว่าเบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มต้นเดินทางประมาณวันที่ 23 สิงหาคม 2560 ขึ้นอยู่กับจังหวัดหรือพื้นที่ต้นทางของคนเสื้อแดงว่าจะมีระยะทางมากน้อยแตกต่างกัน ที่พักก็ต้องหากันเองไม่มีแกนนำหรือผู้ประสานงานดำเนินการให้ เพราะการไปครั้งนี้แต่ละคนถือว่าไปด้วยตนเอง เต็มใจไปเพื่อให้กำลังใจคนที่คนเสื้อแดงรัก ส่วนการแต่งกายเป็นเรื่องส่วนบุคคลของผู้ที่จะไปร่วมให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่คำนึงถึงความสุภาพ
            “สิ่งหนึ่งที่ยังคงฝากถึงผู้ที่จะไปร่วมให้กำลังใจคือ การระวังไม่ให้เกิดการแทรกแซงจากบุคคลที่ไม่ทราบที่มา เพื่อจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ดังนั้นต้องระมัดระวังอย่างสูง”

สำนักข่าววิหคนิวส์