ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ทหารฮีโร่..!! เปิดใจ 1 ต่อ 4 สู้ โจรใต้

​#ทหารฮีโร่..!! เปิดใจ 1 ต่อ 4 สู้ โจรใต้

10 July 2017
848   0

         

             “ร.อ.”ลั่นทำไปโดยสัญชาตญาณ ยิงสู้ 4 โจรสมุนกลุ่มผลประโยชน์ BRN คิดอย่างเดียวชาวบ้านต้องรอด

Posted on – 10/07/2017 “ร้อยเอก” ฮีโร่ลั่นทำไปโดยสัญชาตญาณ ยิงสู้ 4 โจรใต้คิดอย่างเดียวชาวบ้านต้องรอด เผยผู้บังคับบัญชาเป็นปลื้ม มีลูกน้องใจกล้า เตรียมตบรางวัลเป็นขวัญกำลังใจ 

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2560 เวลา 20.05 น. กรณี”ร้อยเอก” ยิงสู้โจรใต้ 4 ต่อ1 ช่วยผู้บริสุทธิ์รอดชีวิต จนหลายคนชื่นชมให้ความสนใจข่าวนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.ค. พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี ผู้บังคับบัญชา ร.อ.รักษ์ศักดิ์ ชัยกิจ ผู้ช่วยฝ่ายการข่าว ฉก.ปัตตานี ฮีโร่ช่วยชีวิตผู้บริสุทธิ์จากเหตุการณ์ครั้งนี้ เปิดเผยว่าทราบข่าวจากการรายงานแล้ว ถือว่าเป็นการต่อสู้ที่ห้าวหาญมาก ที่ยิงต่อสู้กับคนร้าย 1 ต่อ 4 จนสามารถรักษาชีวิตประชาชนผู้บริสุทธิ์ไว้ได้ถึง 4 คน 
แม้จะเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าว แต่ด้วยจิตวิญญาณชายชาติทหารต้องขอชื่นชม ถือว่าเป็นการต่อสู้ที่ห้าวหาญมาก ที่ยิงต่อสู้กับคนร้าย 1 ต่อ 4 จนสามารถรักษาชีวิตประชาชนผู้บริสุทธิ์ไว้ได้ถึง 4 คน  และให้กำลังในการทำหน้าที่ต่อไป ขณะที่ ร.อ.รักษ์ศักดิ์ ชัยกิจ  ทหารฮีโร่ เปิดใจว่า ช่วงวันเกิดเหตุตนกลับมาจากปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ อ. ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี โดยกำลังจะกลับฐานที่ทำงาน ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก กับพลขับ พอมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงคนร้ายกำลังยิงผู้บริสุทธิ์พอดี เมื่อตนได้ยินเสียงปืน จึงให้พลขับหยุดรถ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 10 เมตรแล้วรีบลงไปดู 

จึงเห็นคนร้ายระดมยิงสาดกระสุนใส่รถชาวบ้าน ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่าต้องช่วยคนที่อยู่ในรถให้รอด แม้ไม่รู้ว่ากี่คนก็ตาม โดยไม่รอช้า ชักปืนพกสั้นประจำกายขนาด 9 มม. ยิงใส่คนร้าย โดยใช้รถตัวเองเป็นที่กำบังคมกระสุน จากนั้นตะโกนให้พลขับส่งปืนยาวมายิงสู้กับคนร้ายอีกกระบอก  กระทั่งโจรใต้คาดว่าเป็นสมุนกลุ่มผลประโยชน์  BRN ถอดใจล่าถอยไป ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นพวกเริ่มฝึกออกปฏิบัติงาน เพราะเลือกเป้าหมายพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธ์ไม่มีทางสู้แทนที่จะมากระทำกับเจ้าหน้าที่เหมือนเช่นเคย  โดยคาดว่าคงจะโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่รัฐอีกเช่นเคยหากพวกมันทำสำเร็จ
  ซึ่งเป็นจังหวะอาสามาถึงที่เกิดเหตุพอดี จึงเข้าช่วยผู้บาดเจ็บ 4 คนได้อย่างปลอดภัย จากเหตุการณ์นี้ ซึ่งหลังเกิดเรื่องคนยกย่องชมเชยให้ตนเป็นทหารฮีโร่ ทำให้ตนรู้สึกดีใจโดยทุกอย่าง โดยทำไปด้วยสัญชาตญาณที่ได้ฝึกมา และยิงตู้สู้โจรใต้ตาต่อตา ฟันต่อฟัน เพื่อช่วยชีวิตประชาชนเท่านั้น  ร.อ.รักษ์ศักดิ์ฯกล่าว

     

ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน