ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ทหารรุก..!! ปะทะเดือดโจรใต้ดับ1จับ2

​#ทหารรุก..!! ปะทะเดือดโจรใต้ดับ1จับ2

12 July 2017
704   0

 
              สนธิกำลังร่วมปิดล้อมจับกุมผู้ต้องหาคดีความมั่นคง จนเกิดเหตุปะทะและวิสามัญคนร้ายได้ 1 ราย ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้อีก 2 รายนำเข้าสู้กระบวนการซักถาม

  

     

       MGR Online – (12 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังชุดหน่วยปฏิบัติการณ์ร่วม (นปพ.) ร่วมเข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายเพื่อจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลปัตตานีคดีความมั่นคง บริเวณหลังมัสยิดบ้านปะกาฮะรัง ม.5 ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อเข้าที่เกิดเหตุพบกลุ่มเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 4-5 คน นั่งนอนในเปลและแคร่ไม่ไผ่ใต้ต้นมะม่วงหิมพานต์ จนเข้าแสดงตัวเพื่อการจับกุม

 
      

       แต่คนร้ายขัดขืนและวิ่งหลบหนี จนกระทั่งเกิดการยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่จึงเกิดปะทะกัน หลังเสียงปืนสงบลง ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่เหลือได้หลบหนีเข้าป่าและบางส่วนโดดลงคลองที่เต็มไปด้วยกระชังปลาเลี้ยงปลา ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายสุดิง มามะ ม.1 ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ตายนั้นมีหมายจับศาลปัตตานี ในข้อหาร่วมก่อเหตุระเบิดห้างบิ๊กซีที่ผ่านมา

 
        

       ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้นตกในที่เกิดเหตุ จำนวน 2 กระบอก ขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล๊อก และปืนพกสั้นขนาด .38 มม. แสตนเลส อีก 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ตรวจสอบว่าเคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่ไหนบ้าง หรือเชื่อมโยงกับคดีไหนบ้าง

       

       นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้ควบคุมชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุ 2 คน เพื่อเข้าสู่กระบวนการซักถามว่ามีความเชื่อมโยงกับผู้ตายหรือไม่อย่างไร ได้แก่ นายเปาซี ตาสาเมาะ อายุ45 ปี บ้านเลขที่18/2 ม.5 ต.ผะกาฮพรัง และ นายอับดุลเลาะ เจะมะ บ้านเลขที่ 7 ม.5 ต.ปะกาฮะรัง ซึ่งชราภาพมากแล้วสภาพทั่วไปความจำไม่ค่อยดี


       

       ด้าน พ.ท.โกเมธ รัตนโผ่งใส่ ผบ.ฉก.23 กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่าคนร้ายได้เข้ามาอาศัยหลบซ่อนในพื้นที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยอาศัยปลูกเปลแคร่หลังมัสยิดพักอาศัย ชาวบ้านจึงแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ทราบ จึงได้สนธิกำลังร่วมเข้ามาปิดล้อม จนเกิดการขัดขืนและยิงปะทะ จนสามารถวิสามัญคนร้ายได้ 1 คน และหลบหนีได้อีกบางส่วน

       

       หลังเกิดเหตุได้นำกำลังทหารต่างกำลังลงพื้นที่เพื่อติดตามไล่ล่าคนที่เหลือ ซึ่งคาดว่าอาจยังอยู่ในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสของคนร้ายที่หลบหนีได้แต่อย่างใด
ทีมข่าว สำนักข่าว vihoknews รายงาน