ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ทรัมป์ขู่ คำเตือน..!! ของเขาต่อโสมแดงอาจ “ไม่รุนแรงพอ”

​#ทรัมป์ขู่ คำเตือน..!! ของเขาต่อโสมแดงอาจ “ไม่รุนแรงพอ”

11 August 2017
511   0

        
             11 ส.ค.60โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาได้ประกาศเพิ่มการคุกคามของอเมริกาต่อสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) พร้อมเสริมว่าคำเตือนของเขาอาจ “ไม่รุนแรงพอ”

             China Xinhua News  – เขากล่าวกับผู้สื่อข่าวในสนามกอล์ฟของเขาในมลรัฐนิวเจอร์ซีย์ว่า “พูดตามตรง มีผู้คนมากมากที่สงสัยในแถลงการณ์ที่ออกมา มันรุนแรงไปงั้นหรือ หรือบางทีมันอาจจะเบาเกินไป”
             “พวกเขา (เกาหลีเหนือ) ได้กระทำการเช่นนี้ต่อประเทศของเรามาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว และมันถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีใครสักคนยืนหยัดขึ้นมาเพื่อประชาชนของประเทศนี้ และเพื่อประชาชนในประเทศอื่นๆ ด้วย ดังนั้นถ้าจะมีอะไรที่ไม่เพียงพอ ก็อาจเป็นเพราะแถลงการณ์ที่ได้ประกาศออกไปยังไม่รุนแรงพอ” ทรัมป์กล่าวเสริม
             “หากเกาหลีเหนือได้กระทำการทุกอย่างแล้ว จนถึงขั้นโจมตีผู้ที่เรารัก ตัวแทนของเรา หรือพันธมิตรของเรา หรือพวกเราเอง… พวกเขาก็ควรจะกังวลให้มาก” ทรัมป์กล่าว “เพราะจะมีอะไรเกิดขึ้นกับพวกเขามากมายอย่างที่พวกเขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน”
            แถลงการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทรัมป์ได้ออกมากล่าวเตือนเกาหลีเหนือที่มีท่าทีจะก่อสงครามนิวเคลียร์กับประเทศในเอเชีย และเกาหลีเหนือก็ได้ออกมาตอบสนองว่าพร้อมจะโจมตีฐานทัพของสหรัฐอเมริกา ที่ตั้งอยู่บนเกาะกวมในมหาสมุทรแปซิฟิก

สำนักข่าววิหคนิวส์