ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ตัดสินคดีปูผิด ถือว่าไม่ปรองดอง !! แต่ถ้าบุญทรงผิดไม่เป็นไร

​#ตัดสินคดีปูผิด ถือว่าไม่ปรองดอง !! แต่ถ้าบุญทรงผิดไม่เป็นไร

28 July 2017
632   0

                     28 กรกฎาคม 2560 เพจพรานพนาได้โพสข้อความ เพจพราน พนา ได้โพสข้อความระบุว่า ทำไมถ้าศาลตัดสินคดีรับจำนำข้าวว่า ยิ่งลักษณ์ผิด วัฒนาถือว่าไม่ปรองดอง แต่ถ้าบุญทรงผิดไม่เป็นไร


นักการเมืองพรรคเพื่อไทยอ้างเสมอว่า เป็นฝ่ายประชาธิปไตย เรียกร้องความยุติธรรมและสิทธิที่เท่าเทียมกันไม่ 2มาตรฐาน แต่ของจริงของนักการเมืองพรรคนี้ ทำตรงข้ามแค่ใช้คำว่า ประชาธิปไตยและความยุติธรรมเท่าเทียมกันไว้หากินเท่านั้น เพราะพอมีกฎหมายพรรคการเมือง ที่ให้สมาชิกพรรคมีอำนาจลงมติเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค กลุ่มนักการเมืองที่เป็นแกนนำพรรคนี้กลับต่อต้าน ทั้งที่เป็นพื้นฐานของประชาธิปไตยในพรรค แต่กลับก้มหัวยอมรับระบอบเผด็จการในพรรคที่มีทักษิณเป็นเผด็จการใหญ่
ที่เห็นชัดเจนว่าอ้างความยุติธรรมไม่ 2มาตรฐานไว้หากิน ไว้หลอกคนไทยที่เชื่อง่ายให้มาร่วมชุมนุมเผาบ้านเผาเมือง เพราะขนาดนักการเมืองในพรรคจะถูกศาลตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าว 2คดี ในวันเดียวกัน 25สิงหาคม
แต่วัฒนา เมืองสุข ที่เหยียบเรือ 2 แคม ทั้งแคมยิ่งลักษณ์และแคมคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ออกมาปลุกระดมว่า มีคนอีกเป็น 10ล้านคนจะร่วมเป็นผู้พิพากษา โดยจะไม่ปล่อยให้ยิ่งลักษณ์รับกรรมจากการตัดสินของศาล
วัฒนาปลุกระดมให้คนที่ชอบยิ่งลักษณ์ออกไปกดดันศาล ให้เสี่ยงติดคุก 6เดือนฐานละเมิดศาล แต่วัฒนาไม่มีน้ำใจสักนิดที่จะชวนกันไปให้กำลังใจบุญทรง เตริยาภิรมย์ คนพรรคเดียวกันแท้ๆ แถมเป็นลูกน้องใกล้ชิดเยาวภาน้องสาวทักษิณ แบบนี้วัฒนา 2 มาตรฐานชัดเจน เพราะเหยียบแคมยิ่งลักษณ์มีอนาคตดีกว่า เพื่อเผด็จการทักษิณจะชี้นิ้วให้วัฒนาอยู่ต้นๆ ในบัญชีรายชื่อรับเลือกตั้ง จะได้ใช้สิทธิ ส.ส.หลบคุกคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร นี่คือเป้าหมายของวัฒนา ส่วนยิ่งลักษณ์จะติดคุกหรือไม่ เป็นเรื่องกรรมของยิ่งลักษณ์และทักษิณเองที่อ่านวัฒนาไม่ทะลุ
ยิ่งกว่านั้น คนเป็น 10 ล้านคนที่วัฒนาอ้างเพื่อให้ออกมากดดันศาลนั้น มีความหมายที่ลึกไปกว่านั้น เพราะคนกลุ่มนี้กำลังถูกวัฒนายุว่า ถ้าศาลตัดสินยิ่งลักษณ์ผิดตามพยานหลักฐาน เท่ากับศาลไม่ยุติธรรม และจะไม่มีการปรองดองตามที่ คสช.พยายามทำ เพื่อพาไทยย้อนยุคอีก เพราะคนกลุ่มนี้กำลังถูกวัฒนายุให้หน้ามืดว่า ยิ่งลักษณ์ถูก คสช.ตามล้างตามเช็ด ทั้งที่ คสช.เข้ามาทำเมืองไทยให้สงบ ดับไฟที่นักการเมืองพรรคเพื่อไทยวางเพลิงไว้
แต่ถ้าศาลตัดสินบุญทรงผิดติดคุก จะไม่มีปัญหาทั้งในเรื่องปรองดองและเรื่องไม่ยุติธรรม ทั้งที่ 2 คนนี้ถูกพรรคประชาธิปัตย์ร้องต่อ ป.ป.ช.จนเรื่องไปถึงศาล ไม่เกี่ยวกับ คสช.เลย แต่วัฒนาเชื่อว่าเล่น คสช.ดังกว่ายุชาวบ้านไปเล่น ปชป. ส่วนชาวบ้านจะยอมเป็นเหยื่ออีกครั้งหรือไม่ ก็ต้องชั่งน้ำหนักว่า ระหว่างวัฒนาจำเลยคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทรสำหรับคนจน กับนายกลุงตู่ที่จริงใจและตั้งใจจริงที่จะทั้งแก้ไขปัญหาเก่าของบ้านเมือง และพาไทยไปต่อ

พุทธะนิรนาม

ทีมข่าว สำนักข่าว  vihok news