ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ตลาดน้ำในตำนานทั่วไทย !!!

​#ตลาดน้ำในตำนานทั่วไทย !!!

6 August 2017
636   0

             พาทุกคนไปสัมผัสกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนชาวริมน้ำ และจะทำให้คุณได้เพลินเพลิดกับอาหารและสินค้าที่หลากหลายที่ตลาดน้ำ

1. ตลาดน้ำคลองลัดมะยม กรุงเทพฯ 

ตั้งอยู่ที่เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เปิดทุกวันเสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09:00 – 15:00 น. เป็นตลาดที่เกิดจากรวมตัวของชาวบ้านชุมชนริมคลองลัดมะยม ให้เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าจากชุมชน ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ขนมคาวหวาน ที่นี่เราจะได้สัมผัสกับความเป็นมิตรของพ่อค้าแม่ค้าซึ่งก็คือชาวบ้านในชุมชนนั่นเอง

2. ตลาดน้ำตลิ่งชัน กรุงเทพฯ 

เป็นตลาดน้ำบรรยากาศธรรมชาติใจกลางเมืองหลวง ที่จะได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านริมฝั่งคลอง ที่แวดล้อมไปด้วยสวนกล้วยไม้สวนผัก อาหารรสชาติอร่อยแบบท้องถิ่นสมัยโบราณ  ตลาดเปิดเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดเทศกาล ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.

3. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี 

เป็นตลาดที่มีอายุเก่าแก่นับร้อยปี ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่มีชื่อเสียงมากของ จ.ราชบุรี เป็นศูนย์รวมสินค้า พืชผักผลไม้ตามฤดูกาลเกษตรกรในพื้นที่และสินค้าหัตถกรรม  เริ่มขายกันตั้งแต่ 6.00 น.ไป จนถึงประมาณ 11.00 น. ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเที่ยวชมวิถีชีวิต และซื้อสินค้าในตลาดน้ำแห่งนี้อย่างคึกคัก 

4. ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม 

เป็นอีกหนึ่งตลาดน้ำที่มีชื่อเสียงของไทย ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ชาวบ้านจะเริ่มทยอย พายเรือนำสินค้าหลากหลาย ทั้ง ผลไม้ พืชผัก ขนม ของกินของใช้ มาขายให้กับนักท่องเที่ยว ที่นี่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติของชีวิตของชุมชนริมน้ำ ซึ่งเป็นที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง 

5. ตลาดน้ำท่าคา จ.สมุทรสงคราม 

จ.สมุทรสงครามแห่งนี้ นอกจากจะมีตลาดน้ำอัมพวาแล้ว ยังมีตลาดน้ำท่าคาที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กัน ที่ถือได้ว่าเป็นตลาดน้ำวิถีไทย เพราะยังคงไว้ซึ่งการใช้ชีวิตและอาหารถิ่น อีกทั้งผลไม้จากเกษตรกรในพื้นที่ ซึ่งมีทั้งมะพร้าวน้ำหอม ส้มโอ แตงโม ฯลฯ  มาได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 06.00 – 14.00 น.

6. ตลาดน้ำคลองแห จ.สงขลา 

เป็นตลาดน้ำที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของคนภาคใต้  และประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซียอีกด้วย เปิดเฉพาะวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ที่ตลาดแห่งนี้มีสินค้ามากมาย ไม่ใช่แต่พ่อค้าแม่ค้าที่นั่งขายของบนเรือเท่านั้น ที่นี่ก็มีตลาดบนบกพื้นที่กว้างขวางเดินสบายและจอดรถง่ายอีกด้วย

7. ตลาดน้ำคลองแดน จ.สงขลา 

ตั้งอยู่ในเขต อ.ระโนด จ.สงขลา ภายในตลาดมีห้องแถวเก่าแก่ตั้งเรียงรายตามริมแม่น้ำ และมีสะพานไม้เพื่อใช้เป็นทางเดินในการเยี่ยมชมตลาด นอกจากสินค้าหลากหลายชนิดที่ขายกัน ที่ตลาดแห่งนี้ยังมีการแสดงศิลปะท้องถิ่นใต้ เช่น มโนราห์ หนังตะลุง เป็นต้น เปิดบริการทุกวันเสาร์ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น.
หาแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทยแค่กด 1672

อ.สาริต พรหมนรา

สำนักข่าววิหคนิวส์ รายงาน