ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ตร.สั่งจับตา “เสื้อแดง” เคลื่อนไหว!!ตะเข็บชายแดน-ขนอาวุธ 

​#ตร.สั่งจับตา “เสื้อแดง” เคลื่อนไหว!!ตะเข็บชายแดน-ขนอาวุธ 

25 July 2017
700   0

                25 กรกฎาคม 2560 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะแถลงปิดคดีจำนำข้าวในวันที่ 1 ส.ค.นี้ 

ก่อนวันที่ศาลนัดตัดสินคดีในวันที่ 25 ส.ค.ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หน่วยงานด้านความมั่นคงสั่งการเจ้าหน้าที่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศจับตาความเคลื่อนไหวกลุ่มแนวร่วมทางการเมืองที่สนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยเฉพาะกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) รวมทั้งกลุ่มอื่นๆ ที่อาจมีความเคลื่อนไหว หรือมีปฏิกิริยาต่อการตัดสินคดีนี้ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจับตาการรวมตัวชุมนุมของกลุ่มคน การเดินทางของแนวร่วมอย่างมีนัยสำคัญ ที่อาจเป็นการนัดรวมตัวที่ใดที่หนึ่ง รวมถึงการลักลอบขนถ่ายสั่งสมอาวุธ โดยเฉพาะความเคลื่อนไหวตามแนวตะเข็บชายแดนที่อาจใช้เป็นช่องทางในการลักลอบขนอาวุธเข้ามาในประเทศเพื่อสร้างสถานการณ์วุ่นวาย นอกจากนี้ยังติดตามการสื่อสารของกลุ่มแนวร่วม กลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมืองต่างๆ ด้วย
manager –  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงภาพรวมมาตรการรักษาความปลอดภัยในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ที่จะมีประชาชนเข้ามาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าเบื้องต้นคาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน และดูแลความเรียบร้อย ป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์บริเวณโดยรอบศาล ส่วนภายในบริเวณศาลนั้นอยู่ในอำนาจการดูแลของทางเจ้าหน้าที่ศาล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานการปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นมีการจัดกำลังตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล2, ตำรวจควบคุมฝูงชน, กองร้อยน้ำหวาน, ตำรวจท้องที่ มาคอยดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย เรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้ให้ความสำคัญและสั่งให้มีการรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยมากที่สุด และได้ประเมินสถานการณ์ล่วงหน้าเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย

ทีมข่าว สำนักข่าว  vihok news