ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » ​#ตร.ปลอมตัวจับยา!!คาสนามบิน หาดใหญ่

​#ตร.ปลอมตัวจับยา!!คาสนามบิน หาดใหญ่

3 August 2017
825   0

              2 ส.ค.2560 ตร.หาดใหญ่ปลอมตัวเป็นพนักงานคาร์โก้ รวบ 3 ผู้ต้องคาสนามบิน ยึดยาบ้า-ไอซ์ใส่บรรจุภัณฑ์แบบใหม่

              ตำรวจปลอมตัวเป็นพนักงานคาร์โก้ ตามจับเครือข่ายค้ายาเสพติดได้ 3 ราย ยึดยาบ้ากว่า 2 หมื่นเม็ด และไอซ์อีก 600 กรัม มูลค่าราว 2 ล้านบาท ที่ส่งมาทางเครื่องบิน พบเป็นยาบ้าและไอซ์แบบใหม่ที่ทำบรรจุภัณฑ์ ทั้งแบบกระปุกและซองขึ้นมาโดยเฉพาะ 

               วันนี้ (2 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เสกสรรค์ ชูรังสฤษฏิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา, พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผู้กำกับการสืบสวน สภ.หาดใหญ่ และหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 9 แถลงผลการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ 3 ราย หลังจากทางตำรวจปราบปรามยาเสพติดภาค 9 และชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ จับกุมได้ที่คาร์โก้สายการบินนกแอร์ หาดใหญ่ ผู้ต้องหามี 1.นายสุรเดช ตั้งกิจวรกุล อายุ 27 ปี หรือแบงค์ ชาว จ.สงขลา 2.นายมนต์ชัย ลัดดาโชติ อายุ 25 ปี ชาว จ.ราชบุรี และ3.นายภานุวัฒน์ สถาพรศุภพงศ์ อายุ 34 ปี ชาว จ.สงขลา โดยทั้ง 3 คนทำหน้าที่เป็นนักบิน หรือคนเดินยาเสพติด พร้อมกับยึดของกลางยาบ้า จำนวน 22,000 เม็ด และไอซ์ 600 กรัม มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นยาบ้าและไอซ์แบบใหม่ ที่ใช้วิธีใส่ไว้ในบรรจุภัณฑ์ทั้งแบบกระปุก และแบบซอง ที่มีการออกแบบขึ้นมาเป็นอย่างดี     


                 โดยแบบกระปุกทำฉลากเป็นอาหารเสริมประเภทวิตามินซี ยี่ห้อCcompact ส่วนที่เป็นซองทำจากกระดาษฟอยล์ระบุว่าเป็นน้ำตาล ยี่ห้อ Stewia โดยของกลางทั้งหมดบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุ และส่งมาทางคาร์โก้ของสายการบินนกแอร์ เส้นทางดอนเมือง-หาดใหญ่

               โดยการจับกุมในครั้งนี้ทาง พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย หัวหน้าชุดได้วางแผนปลอมตัวเป็นพนักงานคาร์โก้ เข้าไปเฝ้าสังเกตการณ์ หลังจากที่สืบทราบว่าจะมีการส่งยาบ้า และไอซ์ล็อตใหญ่มาทางเครื่องบิน จนกระทั่งมีพัสดุต้องสงสัย 2 กล่อง ตามที่สายรายงานส่งมาถึง และมี นายสุรเดช มารับกล่องพัสดุที่ใส่ไอซ์ ส่วนนายมนต์ชัย มารับกล่องพัสดุใส่ยาบ้า จึงควบคุมตัวทั้ง 2 คนเอาไว้ ก่อนที่จะขยายผลจับกุม นายภานุวัฒน์ ที่มารับของจากทั้ง 2 คนได้อีกทอดหนึ่ง 

                จากการสอบสวนทั้ง 3 คน รับสารภาพว่าเป็นเพียงคนเดินยา ซึ่งถูกส่งมาทางเครื่องบิน และจะมีคนมารับช่วงต่ออีกทอดหนึ่ง โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 1,500-2,000 บาทเท่านั้น โดยเฉพาะนายสุรเดช ยังทำหน้าที่เป็นคนออกแบบซอง และกระปุกใส่ยาเสพติด เนื่องจากมีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ในสมัยเรียน ปวส. และจะส่งไปให้กับเอเยนต์ใหญ่ที่กรุงเทพฯ ผลิตซองออกมาใส่ยาบ้า และไอซ์เพื่อให้แตกต่างจากการส่งยาทั่วๆ ไป โดยเฉพาะการส่งทางเครื่องบิน 

                ด้าน พ.ต.ท.ธนวัต หัวหน้าชุดจับกุม และเป็นผู้ปลอมตัวเป็นพนักงานคาร์โก้ บอกว่า ยาบ้าและไอซ์ล็อตนี้เป็นของ นายอรรถกร รัตนวิบูลย์ หรือโอ๊ก อายุ 31 ปี ชาวกรุงเทพฯ ซึ่งล่าสุดถูกเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จับกุมได้แล้วเช่นกัน พร้อมยาบ้าและไอซ์ที่บรรจุในห่อ และกระปุกในลักษณะเดียวกันนี้ โดยเครือข่ายค้ายากลุ่มนี้ เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนแกะรอยมานานนับปี ก่อนที่จะจับกุมได้ยกทีมทั้งต้นทาง และปลายทาง

Cr.MGR Online

จิรวัฒน์ จูเจริญ

สำนักข่าวVihoknews