ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ณัฐวุฒิ liveสด..!!ดีใจแดงถล่มพัทยาได้ประกัน 

​#ณัฐวุฒิ liveสด..!!ดีใจแดงถล่มพัทยาได้ประกัน 

12 August 2017
645   0

               “เต้น” แจ้งข่าวดี “เสื้อแดง” ได้ประกันตัว คดีบุกพัทยา 2 คน สงสัยพฤติกรรมรัฐบาล ร้อนรนเหมือนรู้กำลังทำผิด คดีจำนำข้าว

                12 สค.2560 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟซบุ๊กไลฟ์ รายการ “เข้าใจตรงกันนะ” ตอนหนึ่งว่า เมื่อจะมีสถานการณ์สำคัญทางการเมืองก็จะมีการปิดพีซทีวี เช่นก่อนลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ จนเร็วๆนี้ที่จะมีการตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าว ก็ปิดอีก 1 เดือน แม้นายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี จะบอกว่า ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมือง แต่ประชาชนจะเชื่อหรือไม่นั้น ถือเป็นสิทธิ์โดยชอบของประชาชน เพราะโลกปัจจุบันเป็นเรื่องลำบากที่จะปิดกั้นข้อมูลข่าวสาร  กระนั้นเราก็ไม่ได้ท้าทายและเชื่อว่าไม่ได้ทำอะไรผิด 

               นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า มองดูบรรยากาศบ้านเมืองเวลานี้จะเห็นว่า มีอะไรแปลกๆ เนื่องจากใกล้วันพิพากษาในคดีโครงการรับจำนำข้าววันที่ 25 สิงหาคม ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นจำเลยยังสงบนิ่ง  แต่ฝ่ายผู้มีอำนาจกลับร้อนรนชอบกล หรือกำลังรู้สึกว่าทำอะไรผิดอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพยายามดำเนินคดีกับนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย  นายประวิตร โรจนพฤกษ์ สื่อมวลชน สั่งปิดสถานีโทรทัศน์พีซทีวี นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าจะตรวจสอบไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) โดยกล่าวหาว่าอาจใช้งบประมาณขนคนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทั้งที่เป็นไปไม่ได้เลย 

 

                 นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในวันที่ 25 สิงหาคม หากฝ่ายผู้มีอำนาจมีความมั่นใจว่าเป็นเรื่องของความยุติธรรม ตรงไปตรงมา ก็ไม่น่าจะมีอะไรที่ต้องตกอกตกใจ โดยปล่อยให้ทุกอย่างเดินไปตามนั้น แต่เวลานี้ฝ่ายที่มีอำนาจอยู่ดูจะตกใจกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงทำให้สับสนว่าใครเป็นโจทก์หรือจำเลยกันแน่
              นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า มีข่าวดีมาบอก เพราะภรรยาของนายนิสิต สินธุไพร แกนนำ นปช. แจ้งว่า จำเลยในคดีบุกขัดขวางการประชุมนานาชาติที่อำเภอพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวเพิ่มอีก 2 คน จากก่อนหน้านี้ที่ได้ประกันตัวไปแล้ว 3 คน ส่วนคนอื่นๆ ยังต้องรอลุ้นกันอยู่ และหวังว่าจะได้รับการประกันตัวออกมา ส่วนความคืบหน้ากระบวนการสร้างความปรองดองของรัฐบาลนั้น เป็นที่สงสัยว่าประเด็นสัญญาประชาคมหายเงียบไปได้อย่างไร จะมีทิศทางที่เป็นรูปธรรมหรือไม่ 

cr: t news
สำนักข่าววิหคนิวส์