ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ณัฐวุฒิ เย้ย..!! ตั้งฉายากรรมการปฏิรูปชุดรวมญาติ “ลูกน้องลุงตู่ หลานลุงกำนัน”

​#ณัฐวุฒิ เย้ย..!! ตั้งฉายากรรมการปฏิรูปชุดรวมญาติ “ลูกน้องลุงตู่ หลานลุงกำนัน”

16 August 2017
605   0

             นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. เปิดเผยถึงการยื่นคำร้องต่อป.ป.ช.เพื่อให้มีการพิจารณากรณีสลายการชุมนุมกลุ่มนปช.เมื่อปี 2553 ใหม่ว่า จะเดินทางไปในวันพรุ่งนี้(17 ส.ค.) เวลา 10.00 น. โดยหยิบยกคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่ยกฟ้องนายสมชายวงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ และคณะ ในคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อปี 2551 เป็นพยานหลักฐานใหม่ ซึ่งเป็นสาระสำคัญแห่งคดี ตามพ.ร.บ.ปปช.มาตรา 86(1) เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรมและความเป็นมาตรฐานเดียวในการปฏิบัติหน้าที่ของปปช.

             ทั้งนี้เชื่อว่าเมื่อสังคมได้รับทราบคำพิพากษา และเห็นแนวปฏิบัติของป.ป.ช.ในฐานะพนักงานสอบสวน คงเกิดคำถามเดียวกันว่า คนมือเปล่าตายเป็นร้อยกลางเมืองหลวงแต่ไม่รู้จะดำเนินคดีกับใคร เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในบ้านเมืองได้อย่างไร ยืนยันว่าตนไม่ได้มาหาเรื่อง แต่มาหาความยุติธรรม ซึ่งที่ผ่านมาป.ป.ช.ต้องถามตัวเองว่ามีให้หรือไม่
             อย่างไรก็ดีเราจะไปกันไม่เกิน 4 คน ทุกขั้นตอนเป็นไปตามกฎหมาย ประชาธิปไตยคืออนาคตของประเทศ ความยุติธรรมคือรากฐานของประชาธิปไตย ถ้าไม่มีความยุติธรรมก็เท่ากับประเทศหาอนาคตไม่ได้ ซึ่งวันหนึ่งต้องมีคนรับผิดชอบต่อเรื่องเหล่านี้

       
สำนักข่าววิหคนิวส์