ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ณัฐวุฒิ เย้ยนายกฯ!!หลับสบายชาวชาวนานอนไม่หลับมาแล้ว3ปี

​#ณัฐวุฒิ เย้ยนายกฯ!!หลับสบายชาวชาวนานอนไม่หลับมาแล้ว3ปี

24 August 2017
689   0

             ณัฐวุฒิ บอกอิจฉานายกฯ หลับสบายทุกคืน ชี้ ชาวไร่ชาวนานอนไม่หลับมาแล้ว3ปี

            24 สิงหาคม 2560 สำนักข่าวตรงประเด็น รายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลอธิบายภาพประชาชนมาต้อนรับนายกรัฐมนตรี พร้อมกับส่งเสียงเชียร์ทั้งรักทั้งปลื้มเป็นระยะที่จ.นครราชสีมาว่า เป็นการให้กำลังใจของคนที่รักและห่วงใยโดยแท้ ไม่มีการจัดตั้งจากใครหรือหน่วยงานไหนนั้น ตนจะพยายามเชื่อ และหวังว่าจะเข้าใจความรู้สึกของคนที่รักและเห็นใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาให้กำลังใจในวันที่ 25 สิงหาคมด้วย ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อว่า การส่งกำลังตรึงพื้นที่ทั่วประเทศนานนับเดือนคงได้ข้อสรุปแล้วว่าไม่มีขบวนการเคลื่อนไหวปลุกระดมใดๆ ตอนนี้จึงมีแต่การไล่คว้าเงาที่สร้างขึ้นเอง เช่น กระทรวงมหาดไทย ต้องคอยตอบคำถามเรื่ององค์กรปกครองท้องถิ่นที่สตง.วาดภาพเอาไว้
               นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ในสถานการณ์แบบนี้ การสงบนิ่งและเผชิญทุกเรื่องราวด้วยความสุขุมเยือกเย็น คือการต่อสู้ที่ทรงพลังที่สุดของฝ่ายถูกกระทำ ไม่มีประโยชน์ที่จะเคลื่อนไหวเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับการใช้อำนาจของฝ่ายรัฐ วันตัดสินคดีจะมีประชาชนผ่านการสกัดกั้นทุกรูปแบบมาถึงศาลจำนวนเท่าไหร่ไม่มีใครทราบ แต่ที่รับรู้ตรงกันคือ มีคนติดตามเรื่องนี้จากทุกมุมโลก สำหรับกรณีที่นายกฯ ระบุว่า นอนหลับสบายทุกคืนนั้นถือเป็นเรื่องน่าอิจฉา เนื่องจากชาวไร่ชาวนาและประชาชนทั่วประเทศนอนไม่หลับมากว่า 3 ปีแล้ว เพราะไม่มีจะกินจากสภาพเศรษฐกิจ
              “คืนวันที่ 24 สิงหาคมคงมีคนนอนไม่หลับอย่างที่นายกฯ ว่า ผมก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้น เพราะรู้สึกได้ถึงความทุกข์สาหัสของน.ส.ยิ่งลักษณ์ที่เผชิญชะตากรรมนี้ จึงตั้งใจเดินทางไปที่ศาล ซึ่งทั้งเจ้าหน้าที่ ทั้งประชาชน คงเต็มไปหมด อย่างมากคงทำได้แค่มองหน้าสบตาให้กำลังใจก็ถือว่ายังดี เพราะถึงวันนี้ไม่รู้ว่าในกลุ่มผู้มีอำนาจซึ่งหลายคนเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา จะมีใครมองหน้าและสบตา. น.ส.ยิ่งลักษณ์ตรงๆ ได้บ้าง”

สำนักข่าววิหคนิวส์