ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ณัฐวุฒิ พลิกลิ้น..!! ปูหนี “ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้”

​#ณัฐวุฒิ พลิกลิ้น..!! ปูหนี “ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้”

26 August 2017
779   0

            นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.กล่าวว่า ตนเอาใจช่วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการต่อสู้คดีมาโดยตลอด แต่ก็เคารพในการตัดสินใจ เพราะส่วนตัวเห็นว่าคดีนี้เริ่มต้นจากความไม่เป็นธรรมทางการเมือง และกระบวนการก่อนถึงชั้นศาลก็มีหลายคำถามเรื่องหลักนิติธรรม ซึ่งอย่างน้อยที่สุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ได้ยืนหยัดต่อสู้ตามกระบวนการจนถึงวินาทีสุดท้าย ใครจะตอกย้ำซ้ำเติมอย่างไรก็เป็นสิทธิ แต่ตนขอใช้สิทธิเข้าใจและเห็นใจอดีตนายกฯ จากการเลือกตั้ง ที่ต้องคดีจากการดำเนินนโยบายสาธารณะเพื่อช่วยเหลือชาวนายากจน

           แนวหน้า – นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า คดีนี้จะมีคำพิพากษา 2 ด้าน คือ วันที่ 27 ก.ย.จะมีการอ่านคำพิพากษาทางคดีโดยศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งทุกฝ่ายต้องเคารพ และคำพิพากษาทางประวัติศาสตร์ ซึ่งกาลเวลาและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงจะทำหน้าที่อธิบายข้อเท็จจริงของเรื่องนี้
           ทั้งนี้ แม้วันนี้เราจะไม่เห็นอดีตนายกฯ มาฟังคำพิพากษา แต่ตนคิดว่าทุกฝ่ายโดยเฉพาะผู้มีอำนาจ ควรมองเห็นประชาชนที่มาจากทั่วประเทศด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีการจ้างวาน ไม่มีใครทำผิดกฎหมาย หรือสร้างสถานการณ์วุ่นวายใดๆ ภาพวันนี้เจ้าหน้าที่ทั้งหลายควรตระหนักและปฏิบัติต่อประชาชนในพื้นที่ด้วยการให้เกียรติ ไม่มีการข่มขู่กดดันอีกต่อไป
            “จากที่ได้พูดคุยกับหลายคนที่เดินทางมา แม้ว่าจะไม่ได้พบคุณยิ่งลักษณ์ แต่ก็ไม่เสียกำลังใจ กลับสงสารเห็นใจทั้งในฐานะอดีตนายกฯ และในฐานะแม่ของลูกชาย ซึ่งนับจากนี้ยังไม่มีใครบอกได้ว่าชีวิตทั้งครอบครัวจะเป็นอย่างไร สิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณยิ่งลักษณ์ใครไม่เจอกับตัวคงไม่เข้าใจ แต่ผมเชื่อว่าประชาชนจำนวนมากสัมผัสได้ถึงความบอบช้ำในหัวใจที่แสดงออกต่างกรรมต่างวาระตลอด 3 ปีที่ผ่านมา” แกนนำ นปช.กล่าว
สำนักข่าววิหคนิวส์