ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#”ณัฐวุฒิ”ยกย่อง”ยิ่งลักษณ์”..!!สงบเยือกเย็นไม่หวั่นคดีจำนำข้าว

​#”ณัฐวุฒิ”ยกย่อง”ยิ่งลักษณ์”..!!สงบเยือกเย็นไม่หวั่นคดีจำนำข้าว

12 August 2017
565   0

                12 สค.2560 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า มีข้อสังเกตที่น่าสนใจในสถานการณ์ก่อนวันที่ 25 สิงหาคม เพราะขณะที่ตัวจำเลยคือน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งยืนยันหนักแน่นว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ดูสงบนิ่งเยือกเย็น 

                 แต่ฝ่ายผู้มีอำนาจกลับดูร้อนรนเหมือนคนรู้ตัวว่ากำลังทำผิดหรือไม่ ทั้งแจ้งดำเนินคดีกับผู้แสดงความคิดเห็น ปิดสถานีโทรทัศน์พีซทีวี หรือกระทั่งจะตรวจสอบองค์กรปกครองท้องถิ่น อ้างว่ามีความเคลื่อนไหวใช้งบประมาณขนคนมาให้กำลังใจจำเลย ทั้งๆ ที่ถ้าพิจารณาด้วยเหตุผลนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีเรื่องแบบนี้ มีคนสงสัยว่าน่าจะเป็นเรื่องที่สตง.ชงให้รัฐบาลตบ เพื่อกดดันผู้นำท้องถิ่นมากกว่า

                 ไทยโพสต์ – นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า แม้กระทั่งการลงพื้นที่มอบทุนช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วมในภาคอีสานของแกนนำนปช.ระหว่างวันที่ 12-13 สิงหาคมก็ถูกจับตามองจากฝ่ายความมั่นคง มีการเชิญตัวแทนของเราเข้าพบ ซึ่งได้ชี้แจงที่มาและรายละเอียดกิจกรรมอย่างชัดเจน และแสดงหลักฐานการดำเนินการแบบเดียวกันในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่เข้าสังเกตุการณ์ในทุกจุดที่มีการมอบทุนช่วยเหลือ ซึ่งตนตอบไปแล้วว่าไม่ขัดข้อง แต่แปลกใจอยู่บ้างว่า กลุ่มอื่นๆ เช่นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงไปในพื้นที่นั้นมีแนวปฏิบัติแบบเดียวกันหรือไม่

                   นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ส่วนการเรียกร้องให้พิจารณากรณีสลายการชุมนุมปี 2553 ใหม่นั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมและเรียบเรียงข้อมูลทั้งเก่าและใหม่ให้สมบูรณ์ ซึ่งจะเดินทางไปป.ป.ช.ในสัปดาห์หน้า แม้ว่าการทำหน้าที่ของป.ป.ช.ที่ผ่านมาคงคาดหวังอะไรได้ไม่มากนัก และการขับเคลื่อนของนปช.ก็ลำบากยากเข็ญ ไม่รู้จะหาความเป็นธรรมจากไหน แต่ก็พร้อมทำหน้าที่เป็นโชว์รูมแสดงความอยุติธรรมสารพัดรูปแบบให้สังคมได้เห็น เพราะตนเชื่อว่า ความอยุติธรรมไม่จำเป็นต้องเกิดกับตัวเอง แต่ถ้าเห็นเกิดขึ้นต่อหน้าซ้ำแล้วซ้ำเล่าก็จะทำให้คนในสังคมเกิดความรู้สึกร่วมกันได้

สำนักข่าววิหคนิวส์