ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » ​#จับผู้ต้องหาแหกคุก !! ดวงซวยจนต้องหงายท้อง

​#จับผู้ต้องหาแหกคุก !! ดวงซวยจนต้องหงายท้อง

15 August 2017
581   0

         
                  15 สิงหาคม พ.ศ. 2560,ตำรวจเมืองคอน จับเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องหาแหกห้องขังโรงพักเมืองคอน “ไอ้หมี” ปีนหลังคาหลบหนีพลาดตกลงมาเจ็บเลยถูกตำรวจรวบตัวจากกรณีที่ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 5 คน แหกห้องขังบนโรงพักหลบหนี และสิบเวรสามารถจับกุมผู้ต้องหากลับมาได้ 1 คน คือนายชิโนรส ประจง อายุ 32 ปี

                  ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 4 คน สามารถหลบหนีไปได้ ประกอบด้วยนายยามีน จันทร์อุทัย อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ 3 ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายเฉลิมพล จันทร์ยัง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/2 ซอยสวนหลวงออก ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายสันติ หรือ บิว ชนะชัย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/3 หมู่ 8 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และนายพงศ์พันธ์ โภคะสวัสดิ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1529/59 ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาเสพและค้ายาเสพติด ซึ่งตำรวจกระจายกำลังออกไล่ล่าผู้ต้องหาที่เหลือ 4 คน และช่วงเย็นวันที่ 11 ส.ค.60 นายยามีน จันทรอุทัย อายุ 19ปี ถูกจับกุมได้ที่บ้านญาติ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ส่วนนายสันติ ชนะชัย หรือ “บิว โพธิ์เสด็จ” อายุ 28 ปี ถูกจับได้ที่บ้านเลขที่ 112 หมู่ 8 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช วันเดียวกัน (11 ส.ค.60 ) ยังเหลือผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 2 คน คือนายพงศ์พันธ์ หรือ หมี โภคะสวัสดิ์ อายุ 36 ปี และนายเฉลิมพล หรือ บอย จันทร์ยัง อายุ 27 ปี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

                   แนวหน้า – วันที่ 14 ส.ค.60 ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนีห้องขังได้เพิ่มอีก 1 ราย โดยเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 14 ส.ค.60. พ.ต.ต.เอกวิทย์ เกิดศิริ สว.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สืบทราบว่านายพงศ์พันธ์ หรือ หมี โภคะสวัสดิ์ อายุ 36 ปี 1 ใน 2 ผู้ต้องหา ที่ยังหลบหนี ได้หลบหนีมาซ่อนตัวที่ขนำไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ต.ท่าซัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.วิชาญ ธัญพืช สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และตำรวจชุด ชป.ราเมศวร์ จำนวน 10 นาย เดินทางไปปิดล้อมจับกุมนายพงศ์พันธ์ หรือ หมี ที่บ้านขนำดังกล่าว เมื่อกำลังตำรวจ เดินทางไปถึงพบเป็นขนำบ้านไม้ยกสูงมีใต้ถุน ภายในขนำเจ้าหน้าที่พบว่านายพงศ์พันธ์ หือ หมี กบดานอยู่ภายในขนำและเปิดไฟสว่างอยู่
                   เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงกระจายกำลังล้อมขนำเอาไว้พร้อมตะโกนให้นายพงศ์พันธ์ หรือ หมี ยอมมอบตัว ซึ่งเมื่อนายพงศ์พันธ์ หรือ หมี รู้ตัวว่าถูกตำรวจล้อมขนำดังกล่าวไว้หมดแล้ว จึงปิดไฟภายในขนำจนมืด และถือฆ้อนพยายามปีนขึ้นหลังคาขนำหลบหนี ปรากฏว่าขณะนายพงศ์พันธ์ หรือหมี วิ่งอยู่บนหลังคาขนำ ซึ่งเป็นหลังคากระเบื้องและมีความสูงจากพื้นประมาณ 5 เมตร นายพงศ์พันธ์ หรือ หมี เกิดเหยียบกระเบื้องหลังคาแตกหลายแผ่น ทำให้นายพงศ์พันธ์ หรือ หมี ร่างร่วงพลัดตกจากหลังคาร่างกระแทกพื้นดินเหนียว ได้รับบาดเจ็บแผลถลอกแขนขาและลำตัว มีอาการเคล็ดขัดยอกตามลำตัว ไม่สามารถวิ่งหลบหนีได้ พ.ต.ต.เอกวิทย์ และกำลังตำรวจ ที่ล้อมรอบขนำจึงกรูเข้าจับกุมนายพงศ์พันธ์ หรือ หมี อย่างละม่อมใส่กุญแจมือ ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง นำตัวนายพงศ์พันธ์ หรือ หมี ส่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชเพื่อให้แพทย์รักษาบาดแผลที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นแล้ว จากการสอบสวนเบื้องต้นนายพงศ์พันธ์ หรือ หมี ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าได้หลบหนีจากห้องขัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช จริง เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 10ส.ค.ที่ผ่านมา

                     สำหรับประวัตินายพงศ์พันธ์ หรือ หมี โภคะสวัสดิ์ อายุ 36 ปี ถูกตำรวจชุด ชปส.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช จับกุมเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมของกลางยาไอซ์ 3 ถุง 11.29 กรัม,ยาบ้า 9 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาดกระสุน.38 จำนวน 1 กระบอก , กระสุน.38 จำนวน 1 นัด และเครื่องชั่งดิจิตอลจำนวน 1 เครื่อง ก่อนที่นายพงศ์พันธ์หรือหมี จะร่วมกับผู้ต้องหาคดียาเสพติดรวม 5 คน รุมทำร้ายร่างกายสิบเวร และแหกห้องขัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจไล่ล่าตามจับกุมมาได้แล้ว 4 ราย ยังเหลือผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 1 คน คือ นายเฉลิมพล หรือ บอย จันทร์ยัง อายุ 27 ปี ซึ่งตำรวจกำลังล่าตัวอย่างเต็มที่คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

สำนักข่าววิหคนิวส์