ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » ​#จับนายพลเก๊..!! แต่งชุดพลเรือตรี อุ้มตู้บริจาคเรี่ยไรทานบุญ    

​#จับนายพลเก๊..!! แต่งชุดพลเรือตรี อุ้มตู้บริจาคเรี่ยไรทานบุญ    

21 August 2017
575   0

             ศูนย์ข่าวศรีราชา – จับนายพลเรือเก๋ แต่งชุดพลเรือตรี อุ้มตู้บริจาคและซองผ้าป่า เรี่ยไรหาเงินเข้ากระเป๋า ตัวเอง อ้างมหากุศลจัดสร้างศาสนสถานแก่วัดต่าง ๆ ก่อนจนมุมเพราะติดเครื่องราชอิสริยาภรณ์ผิด

             วันนี้ ( 21 ส.ค.) MGR Online  รายงานว่า  พลเรือโท นพดล สุภากร ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชโลธร เปรมปรี ผกก.สภ.สัตหีบ }นาวาเอก ประภาส สุดขาว ผู้อำนวยการกองยุทธการและข่าว นาวาเอก บุญมี แก้วสง่า ผู้อำนวยการ หมวดรักษาความสงบเรียบร้อย ,นาวาโท มาฆะพงศ์ ดาราพันธุ์ หัวหน้าฝ่ายข่าว กำลังชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดฐานทัพเรือสัตหีบ ได้สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ เข้าจับกุมตัว นายไพฑูรย์ แจ้งชื่น อายุ 63 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ในข้อหาแต่งเครื่องแบบทหาร ใช้ยศเครื่องราชอิสริยาภรณ์โดยไม่มีสิทธิ และเรี่ยไร โดยไม่ได้รับอนุญาต
●  พร้อมยึดของกลางเป็นเครื่องแบบชุดกากีแขนสั้น ประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเครื่องหมายชั้นยศพลเรือตรี (สวมใส่อยู่) ,ตู้รับบริจาค 2 ตู้ ,ซองผ้าป่าสามัคคีจัดสร้างศาสนสถานของวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครราชสีมา และสมุทรปราการ รวม 27 ซอง, เงินสด 1,270 บาท และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฏป-3180 กรุงเทพมหานคร
●  พลเรือโท นพดล เผยว่าสืบเนื่องจากได้รับรายงานจากฝ่ายข่าวว่า พบผู้แต่งกายในชุดข้าราชการทหารเรือ ชั้นยศพลเรือตรี และแอบอ้างตัวเองเป็นรองผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน นำตู้บริจาคและซองผ้าป่า เข้ามาเรี่ยรายไรเงินตามหน่วยงาน และบ้านพักกองทัพเรือในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม กระทั่งพบข้อผิดสังเกตที่แน่ชัดคือ ติดเครื่องราชอิสริยาภรณ์ผิดประเภท จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมนำตัวมาทำการสอบสวนยัง ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดฐานทัพเรือสัตหีบ
●  เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปกปิดบิดเบือนสถานะชื่อจริงของตนเอง ประกอบกับหลักฐาน ป้ายชื่อ สมุดบัญชีธนาคารเอกสารต่าง ๆ ตลอดจน ข้อมูลการแสดงตัวกับทางวัดล้วนใช้สถานะชื่อแสดงตัวตนที่ไม่เหมือนกัน จนกระทั่งสืบทราบตัวตนที่แน่ชัดจากทะเบียนราษฎร์ว่าคือ นายไพฑูรย์ แจ้งชื่น ตรงกับบัตรประจำตัวประชาชนที่ตรวจพบ แต่ผู้ต้องหากลับอ้างว่าเป็นของฝาแฝด 
●  อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาได้ยอมปริปากถึงสาเหตุที่ต้องแอบอ้างตนว่าเพราะต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับวัดต่าง ๆ ในการนำไปแอบอ้างเรี่ยไรหาเงินใส่กระเป๋าตัวเอง โดยจะทำทีเข้าไปติดต่อกับทางวัด ขอเป็นประธานงานบุญจัดสร้างศาสนสถานต่าง ๆและ เมื่อวัดไหนหลงเชื่อ ก็จะออกหนังสือรับรองให้ จากนั้นก็จะนำไปใช้แอบอ้างในการเรี่ยไรหาเงิน โดยมีวัดที่ตกเป็นเหยื่อแล้วหลายแห่ง
https://m.mgronline.com/Local/detail/9600000085338

สำนักข่าววิหคนิวส์