ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #​จนมุม !!!! หนุ่มลักทรัพย์ประวัติโชกโชน

#​จนมุม !!!! หนุ่มลักทรัพย์ประวัติโชกโชน

28 July 2017
840   0

                     เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2560 สน.โชคชัย ร่วมกันจับกุมนายมงคล หรือก้อง อ่อนแก้ว อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1700/2560 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยจับกุมได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ชุมชนชีวิตใหม่ ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

มีผู้เสียหายบ้านอยู่ย่านถนนโชคชัย 4 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ได้มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวนมากแล้วหลบหนีไป ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านบริเวณหมู่บ้านเสนานิเวศน์ หมู่บ้าน ต.รวมโชค หมู่บ้านอมรพันธุ์อีกจำนวนหลายหลัง เจ้าหน้าที่สืบสวนจึงติดตามจับกุมตัวคนร้ายจนได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายวัยรุ่นลักษณะเหมือนคนร้ายที่เข้าไปลักทรัพย์พักอาศัยอยู่ในชุมชนชีวิตใหม่ ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบจนพบนายมงคลจึงเชิญตัวมาสอบสวน ต่อมานายมงคลยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับดังกล่าว
นายมงคลรับสารภาพว่า ตนไม่ได้ประกอบอาชีพ ไม่มีงานทำ มักจะก่อเหตุลักทรัพย์สินมาใช้จ่าย ช่วงเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 26 กรกฎาคม ได้ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นคลิก สีแดง-น้ำเงิน ทะเบียน วงพ 660 กรุงเทพมหานคร ออกจากบ้านพักไม่มีเลขที่ ชุมชนชีวิตใหม่ ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จนกระทั่งถึงบ้านผู้เสียหายย่านโชคชัย 4 เห็นว่าบ้านหลังดังกล่าวหลังใหญ่น่าจะมีทรัพย์สินเยอะ จึงได้จอดรถ จยย.ไว้หน้าปากซอย ก่อนจะเดินเข้าไปดู พบคนนั่งทำงานอยู่ชั้นล่างของบ้าน ตนจึงยืนบนรั้วกำแพงก่อนจะปีนไปยังชั้น 2 ของบ้านซึ่งหน้าต่างได้เปิดอยู่ จากนั้นจึงค้นหาทรัพย์สิน พบกระเป๋าสะพายสีดำวางอยู่ด้านข้างเตียงนอน จึงเปิดกระเป๋าก่อนหยิบเอาเงินสดออกมาแล้วโยนกระเป๋าทิ้ง ก่อนหลบหนีไปก่อเหตุในบ้านหลังอื่นต่อ

#ตะขบป่า
ทีมข่าว สำนักข่าว Vihoknews