ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » ​#คาหนังคาเขา!!พนง.ฉกทรัพย์ในกระเป๋าสายการบิน

​#คาหนังคาเขา!!พนง.ฉกทรัพย์ในกระเป๋าสายการบิน

19 August 2017
880   0


              ทำลายชื่อเสียงประเทศ! ท่าอากาศยานภูเก็ต จับพนักงานหนุ่มอายุ 25ปี โหลดกระเป๋าใต้ท้องเครื่องบินฉกทรัพย์สินผู้โดยสาร พบของกลางเพียบ! ส่งตัวให้ตร.ดำเนินการตามกฎหมาย  คาดทำมาหลายครั้งแล้ว ด้าน ผอ.ทภก.ขออภัยจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

             19 ส.ค.นายวุฒิไกร มาศสุวรรณ ผอก.สปภ.ฝรภ.ทภก.ร่วมกับ ร.ต.วิทยา คงสมบูรณ์ รอง.สว.สทท.2 กก.5 บก.ทท.และในส่วนที่เกี่ยวข้องจับกุม นายอรรถชัย แก้วดวง อายุ 25 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช พนักงานลำเลียงสัมภาระบริษัทบริการภาคพื้นแห่งหนึ่ง ในข้อหาลักทรัพย์ภายในเขตท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง รุ่นกาแลคซี่โน้ต 5 สีทอง จำนวน 1 เครื่อง ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.สาคู ดำเนินคดีตามกฎหมาย
               ทั้งนี้ สืบเนื่องจากนาง Malvica Mukherjee อายุ 39 ปี ผู้โดยสารสายการบินระหว่างประเทศที่เดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต และจะเดินทางกลับประเทศ เดินทางจากท่าอากาศยานภูเก็ต ไปยังท่าอากาศยานสหรัฐอาหรับเอมิเรต ด้วยสายการบิน เอทีฮัต แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ EY305 เมื่อเวลา 02.25 น.วันที่ 24 เม.ย.60  ซึ่งหลังจากที่ผู้โดยสารกลับถึงประเทศ ได้ตรวจสอบทรัพย์สินที่สนามบินปลายทาง กลับพบว่า โทรศัพท์ที่เก็บไว้ในกระเป๋าเดินทางโหลดใส่ใต้ท้องเครื่องบินถูกโจรกรรมไปจากกระเป๋า จึงได้ร้องเรียนมายังท่าอากาศยานภูเก็ตผ่าน Facebook Fanpage ของ ทอท. จากนั้นหลังจากที่ท่าอากาศยานภูเก็ต ได้รับการร้องเรียน จึงดำเนินการตรวจสอบภาพหลักฐานที่ผู้เสียหายแจ้งเข้ามา และได้ประสานไปยัง สภ.สาคู และตำรวจท่องเที่ยว ภูเก็ต ที่ประจำอยู่ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัย จากการขยายผล จนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ นั้น สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายได้ส่งภาพหลักฐานภาพถ่ายชายต้องสงสัยมาให้ท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อตรวจสอบภาพ ซึ่งพบเป็นภาพของนายอรรถชัย ที่ใช้โทรศัพท์มือถือที่ขโมยไปถ่ายภาพตัวเองเล่น ซึ่งโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวได้มีการตั้งค่าป้องกันการสูญหายไว้ ทำให้ภาพนั้นส่งกลับมายังอีเมล์ส่วนตัวของนาง Malvica Mukherjee
 

              ทั้งนี้ ยังพบว่า ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งพบของกลางอีกหลายรายการ เช่น นาฬิกา กล้องถ่ายรูป แท็บเล็ต โน้ตบุค เป็นต้น จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด ซึ่งคาดว่า เป็นของผู้โดยสาร เพื่อติดตามเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าว ต่อไป
              ด้านนายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า ทภก.ได้ดำเนินการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราการปฏิบัติงานในพื้นที่เขตลานจอดอากาศยาน และการเข้า-ออก พื้นที่เขตลานจอดอากาศยาน เพื่อป้องกันการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ซึ่ง ทภก.ได้มีการประชุมหารือร่วมกับคณะอนุกรรมการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง และตั้งคณะทำงาน เพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติและการป้องกันการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และ ทภก.ขออภัยสำหรับเหตุที่เกิดขึ้นและจะดำเนินการควบคุมเพื่อไม่ให้เกิดการก่อเหตุดังกล่าวขึ้นอีก

สำนักข่าววิหคนิวส์